“มิลล์คอน โล่ง ปลดแอกคดี กว่า 10 คดี ศาลยกฟ้องคดีฉ้อโกงซื้อสินทรัพย์TSSI

“มิลล์คอน- สิทธิชัย” พ้นมลทิน หลังศาลแขวงพระนครใต้ยกฟ้องทุกคดี กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย “TSSI” ฟ้องข้อหาร่วมกันฉ้อโกงกรณีซื้อสินทรัพย์ จ่อลงดาบเตรียมฟ้องกลับจนถึงที่สุด

นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัท บริษัทในเครือ และนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ถูกฟ้องร้อง โดยผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัท อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TSSI เนื่องมาจากการที่บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ TSSI จากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี อย่างถูกต้อง แต่กลับถูกกล่าวหาและฟ้องร้อง โดยบจก.กรุงเทพสลักภัณฑ์ เป็นคดีความรวมเป็นจำนวนกว่า 10 คดี มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งศาลยกฟ้องทั้งหมดแล้ว

นายประวิทย์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทมีความเป็นห่วงมาโดยตลอดเรื่องของกลุ่มคดี ซึ่งยืดเยื้อมานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่ประธานกรรมการบริษัท คือ ศาสตราจารย์กิตติคุณ วิษณุ เครืองาม จนถึง พล.อ. วินัย ภัททิยกุล ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการถูกฟ้องร้องในคดีดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้กับบริษัท ตลอดจนชื่อเสียงของบริษัทเป็นมูลค่ามหาศาล ดังนั้นคณะกรรมการบริษัทจึงมีความเห็นแล้วว่าจะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดกับกลุ่มบริษัทที่สร้างความเสียหายให้กับบริษัท

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 ศาลแขวงพระนครใต้ ได้มีคำพิพากษา ยกฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.4018/2557 เป็นคดีสุดท้ายที่ถูกฟ้องร้อง ซึ่งโจทก์ ได้แก่ บจก.กรุงเทพสลักภัณฑ์ โดยมีจำเลย คือธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งมีการฟ้องร้องเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557


นายประวิทย์ กล่าวต่อว่า “ต่อจากนี้ บริษัท สามารถดำเนินการบริหารต่อได้อย่างไร้ข้อกังวล และพร้อมที่จะพัฒนาและขยายกิจการได้อย่างต่อเนื่อง”