ไทยฟู้ดส์กรุ๊ป โดดร่วมวง “โครงการประชารัฐ” รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนา เล็งเปิดพื้นที่3โรงงานเป็นจุดรับผลผลิตโดยตรง

แฟ้มภาพ

ไทยฟู้ดส์กรุ๊ป โดดสนับสนุนโครงการประชารัฐปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูการทำนา พร้อมเปิดโรงงานผลิตอาหารสัตว์ 3 แห่งในสุพรรณบุรีและปราจีนบุรี รับซื้อผลผลิตข้าวโพดจากเกษตรกรโดยตรง หวังหนุนเป็นต้นแบบส่งเสริมเกษตรกรในระยะยาว

นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจอาหารสัตว์ เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการสานพลังประชารัฐ สนับสนุนการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูการทำนา โดยจะรับซื้อผลผลิตข้าวโพดหลังนาโดยตรงจากเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรมีความมั่นใจว่า การปลูกข้าวโพดหลังการทำนาในปีนี้ จะมีตลาดรองรับผลผลิตอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันราคาที่บริษัทจะรับซื้อในอัตรา(ราคา)ที่มีความยุติธรรม
“TFG ต้องการสนับสนุนโครงการสานพลังประชารัฐของรัฐบาล และไม่มีนโยบายกดราคารับซื้อ เนื่องจากบริษัทมุ่งหวังให้เกษตรกรที่ปลูกข้าวโพดมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งประเมินว่าโครงการส่งเสริมปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนาปีนี้ จะสำเร็จและสามารถใช้เป็นโครงการต้นแบบส่งเสริมเกษตรกรในระยะยาวอีกด้วย” นายเพชรกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดโรงงานผลิตอาหารสัตว์ที่มีอยู่เป็นจุดรับซื้อทั้ง 3 โรง ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 129,600 ตันต่อเดือน เพื่ออำนวยความสะดวกให้เกษตรกรที่มีความต้องการนำผลผลิตมาขายโดยตรง ปัจจุบันมีโรงงานอาหารสัตว์ของ TFG ตั้งอยู่ที่จังหวดสุพรรณบุรี 2 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตรวม 81,000 ตันต่อเดือน ขณะที่มีอัตราการผลิตอยู่ที่ 92.59% ของกำลังการผลิตโดยรวม สำหรับโรงงานผลิตอาหารสัตว์โรงที่ 3 ตั้งอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี มีกำลังการผลิต 48,600 ตันต่อเดือน และมีอัตราการผลิตอยู่ที่ 93.53% ของกำลังการผลิตรวม

TFG จะทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ โดยจะสนับสนุนนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ ให้ความร่วมมือเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรกร เพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถเข้าถึงแหล่งรับซื้อผลผลิตที่มีมาตรฐานมากที่สุด ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่ง บริษัทพร้อมสนับสนุนในเรื่องของการรับซื้อผลผลิตเข้าโรงงานตามกลไกราคาตลาดอย่างแท้จริง” นายเพชรกล่าว