“เชฟรอน” ผิดหวังชวดสำรวจ 2 แหล่งปิโตรเลียมเอราวัณ-บงกช เคารพภาครัฐตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่กระทรวงพลังงานประกาศผลให้ บริษัท ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิสํารวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสํารวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข G1/61 และ G2/61 (เอราวัณและบงกช)ไปทั้งสองแหล่ง

รายงานข่าวจากบริษัท เชฟรอนไทยแลนด์โฮลดิ้งส์ จำกัด ระบุว่ารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ไม่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการของแหล่งเอราวัณ และบงกชในการประมูลครั้งนี้ ทั้งนี้เชฟรอนได้ยื่นข้อเสนอที่มีแผนการดำเนินงานและการลงทุนอย่างเหมาะสมในทางปฏิบัติ สามารถนำทรัพยากรปิโตรเลียมขึ้นมาใช้ได้มากที่สุดด้วยประสบการณ์และองค์ความรู้ในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในอ่าวไทยมาอย่างยาวนาน

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เคารพการตัดสินใจของภาครัฐ และจะยังคงมุ่งมั่นในภารกิจจัดหาพลังงานอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ให้กับราชอาณาจักรไทยต่อไป

นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เชฟรอนไทยแลนด์โฮลดิ้งส์ จํากัด กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรชาวไทยที่เปี่ยมด้วยความสามารถของเชฟรอนมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนความมั่นคงทางพลังงานของราชอาณาจักรไทยมามากกว่าครึ่งศตวรรษนับเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจยิ่ง”

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!