กรมการค้าภายในเปิดตลาดริมทาง สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน เป้าหมายยกระดับตลาด เปิดให้ได้ 5 แห่ง

นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในสนับสนุนส่งเสริมให้ “ตลาดริมทางลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ” ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เป็นจุดซื้อขายสินค้าและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดด้วยมาตรฐานตลาดของกรมการค้าภายใน ที่สร้างความมั่นใจต่อลูกค้าที่จับจ่ายในตลาดริมทาง รวมทั้งเป็นการต่อยอดทางการค้าให้มีความพร้อม เป็นสถานที่รวบรวมและจำหน่ายสินค้าจากภาคการผลิตของคนในชุมชนได้ด้วย

“ลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ” ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เป็นตลาดขายสินค้าริมทางที่กว้างขวาง
ที่จอดรถสะดวก มีสินค้าอาหารท้องถิ่นพื้นบ้านแบบชาวอิสานที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ไข่มดแดง ปูนา
หมากเม่า หน่อไม้ป่า เห็ดป่า หมากบก รวมทั้งมีของใช้ของที่ระลึก เช่น ผ้าฝ้ายทอมือ ผ้าไหมขิด เครื่องปั้นดินเผา เป็นต้น ทั้งนี้ ที่ตลาดริมทางลานค้าชุมชนห้วยเดื่อแห่งนี้ นอกจากมีสินค้าอาหารท้องถิ่นพื้นบ้านแบบชาวอิสานเหนือแท้ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์อัตลักษณ์แล้ว ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกด้วย

ดังนั้นการส่งเสริมให้เป็นตลาดริมทางที่มีมาตรฐานของกรมการค้าภายใน จึงช่วยให้เกิดการเชื่อมโยงตลาด
กับแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนในจังหวัดได้”

สำหรับเป้าหมายตลาดริมทางที่กรมการค้าภายในได้คัดเลือกเพื่อส่งเสริม พัฒนา ยกระดับ มี 5 แห่ง ได้แก่ ตลาดมอกล้วยไข่ จังหวัดกำแพงเพชร ตลาดชุมชนพ่อตาหินช้าง จังหวัดชุมพร ตลาดผลไม้หนองชะอม จังหวัดปราจีนบุรี ตลาดศูนย์ผลไม้เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และลานค้าชุมชนห้วยเดื่อ จังหวัดหนองบัวลำภู เปิดซึ่งเป็นตลาดริมทางแห่งที่ 4 ที่กรมการค้าภายในดำเนินการมา

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!