ครม.ไฟเขียวเปิดตลาดนำเข้านมผงขาดมันเนย ปี”61 เพิ่มเติมกว่า 5 พันตัน

วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าทางคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเห็นชอบ ให้ยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2548 เรื่อง การจัดสรรโควตานมผงขาดมันเนย และอนุมัติให้มีการเปิดตลาดนำเข้านมผงขาดมันเนย ปี 2561 เพิ่มเติม ในปริมาณ 5,795.82 ตัน อัตราภาษีร้อยละ 5 ตามมติคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นมในการประชุมครั้งที่ 8/2561 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 โดยผู้ที่จะได้รับการจัดสรรจะต้องเป็นผู้ประกอบการรายเดิม และมีรายงานการนำเข้าโควตานมผงขาดมันเนยที่ได้รับเกินร้อยละ 70 ขึ้นไป

นอกจากนี้ยัง มอบหมายให้คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นมเป็นผู้บริหารการจัดสรรโควตาให้กับผู้ประกอบการที่มีความเดือดร้อน และจำเป็นต้องใช้นมผงขาดมันเนยมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตผลิตภัณฑ์นม โดยให้ผู้ประกอบการนำเข้าให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้จะต้องไม่กระทบต่อมาตรการและปริมาณการรับซื้อน้ำนมโคจากเกษตรกรด้วย

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!