บางจาก-ปตท. ตรึงราคาน้ำมัน มอบความสุขให้คนไทย ช่วงเทศกาลปีใหม่

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 บางจากจะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.2561-3 ม.ค.2562 รวม 8 วัน แต่หากน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลง บางจากจะปรับลดราคาน้ำมันลงด้วย เพื่อเติมเต็มความสุขให้คนไทยที่เดินทางไปพักผ่อน เยี่ยมเยียนครอบครัวและญาติมิตร เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบางจากมาโดยตลอด

นอกจากนี้ บางจากยังได้จัดเตรียมเครื่องดื่มฟรี น้ำจี๊ดจ๊าดแก้ง่วง และจัดสถานที่ในบรรยากาศแห่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ที่มีสีสันสดใสสวยงามเพื่อเป็นจุดแวะถ่ายภาพ และซุ้มกิจกรรมพิเศษต้อนรับลูกค้าผู้มาใช้บริการ เฉพาะสถานีบริการที่ร่วมรายการ และร่วมกับกรมการขนส่งทางบกจัดโครงการ “สุขสันต์ปีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไปกับ FURiO Care” เตรียมความพร้อมของสภาพรถก่อนเดินทาง และรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาล

โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 11 รายการ เช่น น้ำมันเบรคและคลัทช์ น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ก้านปัดน้ำฝนและน้ำฉีดกระจก เป็นต้น รวมทั้งมอบส่วนลดสูงสุด 20% เมื่อเข้ารับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยผลิตภัณฑ์ FURiO F1 และ F2 พร้อมรับฟรีไส้กรองน้ำมันเครื่อง ณ ศูนย์บริการ FURiO Care / Green Serve และ WASH PRO ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก 27 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 15 ธ.ค.2561-31 ม.ค.2562

สำหรับกิจกรรมและสิทธิพิเศษแก่สมาชิกบัตรบางจาก เชิญชวนร่วมกิจกรรม “เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางปีใหม่ ปลอดภัยทุกระยะทาง” โดยลงทะเบียนและใช้คะแนนสะสม 9 คะแนน เพื่อรับสิทธิประกันชีวิตวงเงินคุ้มครอง 100,000 บาท และลงทะเบียนฟรีเพื่อรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ระหว่างวันที่ 6-25 ธ.ค.2561 รวมทั้งรับคะแนนสะสมคูณสอง เมื่อเติมน้ำมันบางจาก E85 S ไฮพรีเมียมดีเซล S และไฮดีเซล S ดูรายละเอียดได้ที่ www.bcpgreenmiles.com ในส่วนของร้าน SPAR ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก จัดโปรโมชั่น ลดหนัก จัดเต็ม มอบส่วนลดสูงสุด 90% ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 61 – 9 ม.ค. 62 ตรวจสอบสาขาที่ร่วมรายการได้ที่ www.sparthailand.com

ด้านนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือพีทีทีโออาร์ (PTTOR) กล่าวว่า ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ PTTOR จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงที่สถานีบริการน้ำมัน แม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2561-4 ม.ค.2562 รวมระยะเวลา 9 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงจะปรับลดราคาน้ำมันลงอีก เพื่อเป็นของขวัญสำหรับคนไทย อำนวยความสะดวกผู้เดินทางทั้งท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยได้วางแผนให้คลังน้ำมันทุกแห่งทั่วประเทศสำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่

นอกจากนี้ ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมัน เพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน คาดว่าจะมีการใช้น้ำมันมากกว่าปกติ เพื่อให้สถานีบริการน้ำมันทุกแห่งมีน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน อีกทั้งสถานีบริการน้ำมันยังได้จัดเตรียมของขวัญปีใหม่สำหรับผู้บริโภคที่เข้ามาเติมน้ำมันที่สถานีบริการทั่วประเทศ โดยผู้บริโภคที่เติมน้ำมันชนิดใดก็ได้โดยไม่จำกัดการเติมขั้นต่ำในวันที่ 1 ม.ค.2562 จะได้รับสินค้าเกษตรแปรรูปจากโครงการ “ไทยเด็ด” ซึ่งมาจากเกษตรกรหรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกว่า 15 แห่งจากทั่วประเทศ ส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย (เอสเอ็มอี) ในท้องถิ่นต่างๆ

ขณะเดียวกัน ยังร่วมมือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ดำเนินโครงการ “ไทยเด็ด” โดยการสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในท้องถิ่นที่สถานีบริการน้ำมันตามแนวคิดพัฒนาสถานีบริการน้ำมันให้เป็นศูนย์กลางชุมชม เพื่อให้สถานีบริการน้ำมันและชุมชนเติบโตไปด้วยกันอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์