กฟผ. ส่งมอบความสุขให้เยาวชนไทย งานวันเด็กปี 2562

กฟผ. ส่งมอบความสุขให้เยาวชนไทย ในงานวันเด็ก กฟผ. ประจำปี 2562 ตามแนวคิด “50 ปี กฟผ. นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กไทย” ความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าให้เยาวชนไทย

นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองโฆษก กฟผ. เปิดเผยว่า วันนี้ (12 มกราคม 2562) กฟผ.จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2562 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “50 ปี กฟผ. นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กไทย” เพื่อแสดงให้เห็นว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี ที่ผ่านมา กฟผ. ได้พัฒนากระบวนการผลิตไฟฟ้าและรักษาความมั่นคงทางพลังงานของประเทศอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าของคนไทย

โดยกิจกรรมภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ของกฟผ. ปีนี้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี บริเวณศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ เน้นกิจกรรมสร้างความสนุกสนานให้กับเยาวชน อาทิ Health Land ดินแดนสุขภาพ เค้กหรรษา กิจกรรมบังคับวิทยุ ลูกโป่งหรรษา และประกวดวาดภาพระบายสี พร้อมมีของรางวัลและของที่ระลึกเตรียมไว้มอบให้แก่เยาวชน รวมทั้งมีบริการข้าวกล้องไข่เจียว ไอศกรีม และน้ำดื่มเตรียมไว้ สำหรับแจกให้กับเยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานได้อิ่มท้อง

อีกไฮไลท์สำคัญของการจัดงาน คือ การถ่ายทอดและส่งต่อองค์ความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าสู่เยาวชน ผ่านกิจกรรมการเปิดห้องควบคุมการผลิตไฟฟ้า (Control Room) ของโรงไฟฟ้าพระนครเหนือให้เด็กๆ ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์จริงกระบวนการผลิตไฟฟ้า และเป็นปีแรกที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เปิดให้เด็กๆ ได้เข้าชมนิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งวัน และร่วมจัดงานวันเด็ก ภายใต้ธีม “เด็กเปล่งแสง” โดยมีกิจกรรมความสนุกสนานมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที กิจกรรมวาดภาพระบายสี ลูกโป่งแฟนตาซี และมาสคอต ENGY สุดน่ารักของ กฟผ. รอต้อนรับเด็กๆ อีกด้วย

สำหรับปีนี้ กฟผ. ยังได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน ออกบูธในงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ณ ทำเนียบรัฐบาล ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” โดย กฟผ. ได้นำสาระความรู้ด้านพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาจัดแสดง ผ่านบ้านรักษ์พลังงาน ซึ่งจำลองมาจากงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ และเกมปั่นจักรยานผลิตไฟฟ้า ที่เยาวชนจะได้เรียนรู้วิธีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด ควบคู่ไปกับสาระความรู้ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 รูปแบบใหม่ รวมทั้งกิจกรรมเล่นเกมแจกรางวัลที่ กฟผ. นำมามอบความสุขให้กับเยาวชนที่มาร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล