โฉมใหม่น้ำตาลอ้อย “มิตรผล” ในถุงกระดาษย่อยสลายได้ตามธรรมชาติรายแรก

น้ำตาลมิตรผล ผู้ผลิตน้ำตาลรายแรกของไทยที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐานโลก BONSUCRO® น้ำตาลเจ้าแรกที่ใช้บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เปิดตัวน้ำตาลอ้อยธรรมชาติ โฉมใหม่ ในถุงกระดาษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ ในบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ”

 

โดยด้านนอกของบรรจุภัณฑ์ทำจากกระดาษคราฟ ด้านในป้องกันความชื้นด้วยพลาสติกชีวภาพชนิดพิเศษที่ผลิตจากพืช สามารถย่อยสลายกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ในสภาวะปุ๋ยหมักโดยไม่ต้องพึ่งพาโรงย่อยสลายอุตสาหกรรมแต่อย่างใด และไม่ทิ้งสารพิษตกค้างทำลายสิ่งแวดล้อม จึงถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ปัจจุบันปัญหาภาวะโลกร้อนทวีความรุนแรงมากขึ้น พลาสติกนับเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่เร่งการเพิ่มปริมาณก๊าซเรือนกระจกส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปทั่วโลกทั้งในระบบนิเวศทางทะเลและบนบกซึ่งประเทศไทยติดอันดับ 6 ประเทศที่มีปริมาณขยะพลาสติกในทะเลมากที่สุดในโลก จากผลสำรวจของมหาวิทยาลัยจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา สะท้อนถึงปัญหาที่ทุกภาคส่วนต้องหันมาร่วมกันใส่ใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังเพื่อลดผลกระทบดังกล่าว

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า “จากปัญหาปริมาณขยะพลาสติกของโลกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง กลุ่มมิตรผลในฐานะองค์กรที่อยู่ในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลของไทยมากว่า 60 ปี จึงตระหนักและให้ความสำคัญกับการจัดการในทุกกระบวนการผลิตที่ใส่ใจดูแลทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด ภายใต้แนวคิด ‘สร้างคุณค่า สร้างอนาคต’ การเปิดตัวแพคเกจจิ้งใหม่ครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของกลุ่มมิตรผล ที่เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลปกป้องโลกใบนี้ของเราให้น่าอยู่ต่อไป”


น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ มิตรผล โฉมใหม่ในถุงกระดาษ เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ LINE@mitrpholsugar และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป