“สนธิรัตน์” เผยสั่งกรมการค้าภายในเร่งจัดตั้งคณะอนุกรรมการฯดูแลยาให้แล้วเสร็จ ก่อนเรียกหารือในสัปดาห์หน้า

“สนธิรัตน์” เผยสั่งกรมการค้าภายในเร่งจัดตั้งคณะอนุกรรมการฯดูแลยาให้แล้วเสร็จ ก่อนเรียกหารือในสัปดาห์หน้า เพื่อร่วมหาทางออกที่เหมาะสมร่วมกันต่อไป

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในเร่งรัดให้มีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณามาตรการกำกับดูแลยา เวชภัณฑ์และบริการทางการแพทย์ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนเร่งให้มีการการประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือถึงการดูแลมาตรการและรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้มีการพูดคุย ชี้แจงถึงรายละเอียดทั้งหมด ก่อนที่จะเสนอให้กับคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ หรือ กกร.พิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ดี การออกมาตรการ หรือการดูแลยังไม่สามารถตอบได้ ตะต้องรอหารหารือและพูดคุยกับทุกฝ่ายอย่างชัดเจน แต่สำหรับหลักการสำคัญคือต้องเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และต้องเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด โดยคณะอนุกรรมการ ที่อยู่ในระหว่างการจัดตั้ง จะมีนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในเป็นประธาน

ส่วนเรื่องของข้อเรียกร้องของเกษตรกรและตัวแทนชาวสวนมะพร้ามให้ยุติการนำเข้ามะพร้าวนั้น ก็ต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยทางกรมฯ ที่ดูแลก็พร้อมที่จะร่วมหารือทุกฝ่ายในการหาทางออกที่เหมาะสม และพร้อมเปิดเวทีให้มีการพูดคุยและหาทางออกร่วมกันต่อไป

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!