“บางกอกเจมส์” กำลังจะเริ่มขึ้น คาดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 2.4 พันล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประกาศความพร้อมจัดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63 เผยมีผู้เข้าร่วมงาน 2,000 ราย คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมฯ เตรียมจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 63 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานครั้งนี้ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงาน ทั้งผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท

โดยงานในปีนี้มีแนวคิดการจัดงานคือ “Thailand’s Magic Hands : มหัศจรรย์แห่งหัตถาช่างศิลป์ไทย” เพื่อตอกย้ำความพิถีพิถันฝีมือการผลิตของช่างไทยที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ซึ่งจะนำไปสู่การผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Jewelry Hub ตอบโจทย์อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับระดับสากล งานครั้งนี้ จะมีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพชร พลอยสี ไข่มุก เงิน ทองคำ และอื่นๆ รวมทั้งเครื่องประดับดีไซน์สวยงาม

ภายในงานก็จะจัดให้มีการเจรจาการค้ากับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออกชั้นนำของไทยและนานาประเทศ ด้วย ซึ่งจะเป็นเวทีสำคัญในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs สู่ตลาดโลก

ปี 2561 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ช่างฝีมือและแรงงานในภาคอุตสาหกรรมถึง 1.2 ล้านคน และในปี 2561 การส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับรวมทองคำ มีมูลค่าถึง 383,713 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 4.74% ของการส่งออกทั้งหมดจากประเทศไทย

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!