‘TEAMG’ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10-15% เดินหน้าเข้าประมูลทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2562 เติบโต 10-15% จากปี 2561 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,667.67 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนการเติบโตจากมูลค่างานในมือ (Backlog) มากกว่า 3,400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ประมาณ 1,200-1,300 ล้านบาท และบริษัทยังวางแผนเตรียมเข้าประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมูลค่ามากกว่า 3,000 ล้านบาท นำโดยงานศูนย์ราชการโซน C, งานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และงานรถไฟทางคู่หลายเส้นทาง เป็นต้น

นายชวลิตกล่าวว่า สำหรับการเข้ารับงานในต่างประเทศ โดยบริษัทยังคงเน้นเข้ารับงานในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ งานโรงไฟฟ้าพลังน้ำ, งานที่ปรึกษาในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล เช่น ถนนและทางด่วน รวมถึงงานนิคมอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนมูลค่า backlog ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการตั้งงบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ลงทุนในเทคโนโลยีก้าวหน้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันและการเข้ารับงานในอนาคต

“ปีนี้เราคาดว่ารายได้จะเติบโต 10-15% จากการที่บริษัทวางแผนเข้ารับงานอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทั้งจะยังคงเน้นงานโครงการขนาดใหญ่ในเขตพื้นที่ EEC ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการได้รับงานศึกษาแนวทางการพัฒนาออกแบบเชิงหลักการในการพัฒนาเมืองการบินใหม่ ซึ่งครอบคลุมบริเวณสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา, ท่าเรือแหลมฉบัง, ท่าเรือมาบตาพุด และท่าเรือสัตหีบ โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการในระยะเริ่มต้นของแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งมีจุดมุ่งหมายกระตุ้นการเติบโตที่ยั่งยืนทางเศรษฐกิจ และพัฒนาประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของประเทศ” นายชวลิตกล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์