กรมทรัพย์สินฯ เปิดงาน GI Market 2019 นำสินค้าเด่น GI จากแหล่งผลิตทั่วประเทศกว่า 60 ร้านมาออกงาน

กรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดงาน GI Market 2019 นำสินค้าเด่น GI จากแหล่งผลิตทั่วประเทศกว่า 60 ร้านมาออกงาน พร้อมให้คนกรุงและนักท่องเที่ยวได้เลือกชม เลือกซื้อ อย่างเต็มที่

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดงาน GI Market 2019 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา ตั้งแต่วันที่ 1–7 เม.ย.2562 โดยรวบรวมสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และอยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนจากทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า มาให้ผู้บริโภคในเมืองกรุง จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวได้เลือกชม ชิม ช็อป ได้ภายในงานเดียว

“การจัดงานในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนผู้ผลิตสินค้า GI ให้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตชุมชน และช่วยให้ผู้ผลิตได้ทราบถึงความต้องการของตลาดระดับพรีเมี่ยม และนำไปใช้ในการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดต่อไปในอนาคต ซึ่งจะทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและเศรษฐกิจในระดับฐานรากเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับสินค้า GI ที่น่าสนใจ เช่น ทุเรียนจันท์ อะโวคาโดพบพระ ผ้าไหมมัดหมี่ซิ่นตีนแดงบุรีรัมย์ ผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ นิลเมืองกาญจน์ กาแฟเขาทะลุ ชาเชียงราย ปลาสลิดบางบ่อ ปลาทูแม่กลอง หมูย่างเมืองตรัง และสินค้าคุณภาพอื่นๆ อีกมากมาย โดยผู้ที่ซื้อสินค้าภายในงาน จะมีสิทธิลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกอีกหลายรายการด้วย

นอกจากนี้ ภายในการจัดงานจะมีกิจกรรมพิเศษ คือ การจัดเวิร์กช็อป 7 วัน 7 อย่าง ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมทดลองทำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การทำยำปลาทูแม่กลอง การทำมะขามหวานเพชรบูรณ์ปรุงรส การทำน้ำสับปะรดภูแลเชียงรายปั่น การวาดเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง การวาดชามไก่ลำปาง การปักกระเป๋าเก็บเหรียญผ้าไหมเก็บบ้านเมืองหลวง และการทำผ้ามัดย้อมหม้อห้อมแพร่

ขณะเดียวกันจะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร, อ้น กรกฎ, อิมเมจ เดอะวอยส์, เก่ง ธชย, อาร์ อาณัตพล, แช่ม แช่มรัมย์ และลำยอง หนองหินห่าว