กรมทรัพย์สินทางปัญญาฯ โชว์เคส 6 สินค้า GI เอกลักษณ์ท้องถิ่นโกอินเตอร์ เข้างาน STYLE Bangkok 2019

กรมทรัพย์สินทางปัญญานำผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรมที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI จากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ จำนวน 6 รายการ มาจัดแสดงในงาน STYLE Bangkok 2019 ขอเชิญผู้ที่สนใจไปเลือกชมและซื้อได้

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้นำผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ จำนวน 6 รายการ ได้แก่ ศิลาดลเชียงใหม่ ชามไก่ลำปาง เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร ผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ และนิลเมืองกาญน์ มาจัดแสดงในงานงสินค้าไลฟ์สไตล์แห่งเอเชีย STYLE Bangkok April 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เม.ย.2562 ณ บูธ Thai Geographical Indication Pavilion เลขที่ D21–D30 ฮอลล์ EH 98 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

“กรมฯ ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจสินค้า GI ที่เป็นสินค้าหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งผลิต ให้ไปเลือกชม เลือกซื้อได้ภายในงานนี้ เพื่อช่วยกันสนับสนุนสินค้า GI และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าที่มาจากชุมชน” นายทศพลกล่าว


สำหรับศิลาดลเชียงใหม่ เป็นเครื่องปั้นดินเผาชั้นสูง มีความโดดเด่นด้านการเคลือบสีเขียวคล้ายหุ้มหยก, ชามไก่ลำปาง เป็นเครื่องปั้นดินเผาประเภทเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร มีความโดดเด่น คือ การวาดลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์, เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด มีลักษณะเฉพาะถิ่นที่โดดเด่น ทั้งกระบวนการผลิตและการแกะสลักหรือฉลุลาย, ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร เป็นผ้าฝ้ายที่ผ่านกระบวนการย้อมครามธรรมชาติสีฟ้าอ่อนจนถึงสีน้ำเงินเข้ม, ผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ เป็นผ้าไหมที่มีเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ มีความสวยงาม และนิลเมืองกาญน์ เป็นเครื่องประดับที่ทำจากอัญมณีสีดำสนิท โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น