ลุยตลาดอัญมณีเมียนมา ’จีไอที’ เตรียมจัดกิจกรรม Gems Venture the Series นำทัพเอกชนไทยสำรวจแหล่งวัตถุดิบ

สถาบันอัญมณีฯ จัดกิจกรรม Gems Venture the Series เตรียมนำคณะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ และผู้ที่สนใจ เปิดประสบการณ์ใหม่ด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ลุยสำรวจตลาดเมียนมา ซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญของโลก เผยจะได้ประสบการณ์ทั้งการเรียนรู้และการท่องเที่ยวในรูปแบบที่แตกต่าง

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้กิจกรรม Gems Venture the Series Episode 1 : Journey to Myanmar โดยจะเป็นการจัดคณะผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ที่สนใจศึกษาและเรียนรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับ เดินทางไปยังเมียนมา ซึ่งเป็นดินแดนแห่งอัญมณีแบบเจาะลึก ระหว่างวันที่ 18-22 พ.ค.2562


“จะพาไปเรียนรู้ด้านอัญมณีและเครื่องประดับในเมียนมา เพราะเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญของโลก โดยในคณะจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณีไปด้วย เพื่อให้ความรู้ คำแนะนำในการดู การเลือกซื้ออัญมณี ซึ่งจะทำให้มั่นใจด้ว่าการเลือกซื้ออัญมณี เพื่อนำมาใช้ หรือนำมาเป็นวัตถุดิบ จะได้ของดี มีคุณภาพ”


สำหรับกำหนดการเดินทางครั้งนี้ สถาบันอัญมณีฯ จะพาคณะไปชมแหล่งกำเนิดทับทิมพม่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมเรียนรู้วิธีและเข้าสัมผัสประสบการณ์การทำเหมืองเพื่อหาอัญมณีล้ำค่า และเที่ยวตลาดค้าพลอยแห่งใหญ่ที่เมืองโมกก และยังจะพาไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเมียนมาในเมืองโมกก-มัณฑะเลย์ แบบ Exclusive โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-634-4999 ต่อ 201 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.git.or.th