“นมวัวแดง”เตรียมปรับโฉมฉลาก-โลโก้ใหม่ ต.ค.นี้ ชี้ผู้บริโภครับได้ไม่สับสน ยันยอดตามเป้า9.5พันล้าน

อ.ส.ค.ปรับโฉมแบรนด์ “นมไทย-เดนมาร์ค” ใหม่ เน้นดีไซน์เรียบหรูทันสมัย โชว์เรื่องราวสินค้าข้างกล่อง พร้อมเปิดตัวสู่ตลาดเดือน ต.ค.นี้ ชี้ผู้บริโภครับได้ไม่สับสน

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ อ.ส.ค. ได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ไทย-เดนมาร์คให้ดูทันสมัยขึ้น เพื่อเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ (New Target) โดยปรับปรุงแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ และโลโก้ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คใหม่ จากรูปแบบเดิมที่ใช้มาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี โดยฉลากบรรจุภัณฑ์ และโลโก้ดีไซน์ใหม่เน้นเรียบง่าย และมีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นไทย-เดนมาร์คไว้ครบถ้วน ข้อความบนฉลากยังคงสื่อให้ผู้บริโภคเห็นได้ชัดเจนว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากนมโคสดแท้100% ไม่ผสมนมผง และที่พิเศษมากกว่านั้น คือ ด้านหลังกล่องนมมีข้อความที่สื่อถึงเรื่องราวหรือสตอรี่ (Story) ของแบรนด์ ไทย-เดนมาร์ค ถือเป็นนมกล่องแรกของคนไทยที่แสดงเรื่องราวและที่มาของสินค้าให้ผู้บริโภคทราบโดยที่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมได้รับประโยชน์อย่างเป็นธรรม

ปัจจุบัน อ.ส.ค. อยู่ระหว่างเร่งทยอยปรับเปลี่ยนรูปแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ และโลโก้ใหม่ ทั้งผลิตภัณฑ์นม ยู.เอช.ที. ไทย-เดนมาร์ค รสจืด รสหวาน รสช็อกโกแล็ต รสสตรอเบอร์รี และนมพร่องมันเนย ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ยู.เอช.ที.รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ด้วย เบื้องต้นคาดว่ากล่องนมแบบใหม่จะเริ่มวางจำหน่ายในท้องตลาดและปรากฏโฉมให้ผู้บริโภคเห็นในต้นเดือนตุลาคม 2560 นี้ อย่างไรก็ตาม อ.ส.ค. เชื่อมั่นว่า ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศจะไม่สับสนกับรูปแบบฉลากและ โลโก้ใหม่ของนมไทย-เดนมาร์ค และไม่กระทบต่อยอดขายผลิตภัณฑ์โดยรวมอย่างแน่นอน ซึ่งในปี 2561 อ.ส.ค. ได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 7-10% มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 9,560 ล้านบาท

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ให้ดูทันสมัยขึ้น เป็นการสร้าง Emotional เพื่อเน้นลูกค้ารุ่นใหม่หันมาดื่มนมไทย-เดนมาร์ค เพื่อสุขภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ยังเป็นการปรับเอกลักษณ์องค์กรและตราสินค้า (Corporate Identity : CI) ให้ชัดเจนขึ้น กระตุ้นให้ตราสินค้าดูทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อเป็นการพัฒนายกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 55 ปี อ.ส.ค. และเป็นอีกหนึ่งมิติที่จะช่วยผลักดันแบรนด์ไทย-เดนมาร์ค ให้ติดอยู่ในใจของคนไทย เป็นท็อปออฟไมด์ (Top of Mind) ของอุตสาหกรรมนมไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์นมแห่งชาติในปี 2564 ซึ่ง อ.ส.ค. ได้มีเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 10,000 ล้านบาท


“ตลาดนมพร้อมดื่มภายในประเทศมีแนวโน้มการแข่งขันสูงขึ้น คู่แข่งหลายรายต่างงัดกลยุทธ์ออกมาเพื่อดึงลูกค้าหลายรูปแบบ เช่น การโหมโฆษณาประชาสัมพันธ์ และจัดโปรโมชั่นสินค้า เป็นต้น ในส่วนของ อ.ส.ค. นอกจากมีกิจกรรมส่งเสริมตลาดและการขายอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีการพัฒนาศักยภาพตัวแทนจำหน่ายหรือเอเย่นต์ทั่วประเทศ และการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ไทย-เดนมาร์ค โดยปรับปรุงฉลากบรรจุภัณฑ์ และโลโก้ใหม่ให้ทันสมัย มีความแตกต่างและเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ก็เป็นหนึ่งกลไกที่จะช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้ตัดสินใจเลือกแบรนด์ไทย-เดนมาร์คได้ ซึ่งคาดว่า จะช่วยเสริมขีดความสามารถการแข่งขันได้อีกทางหนึ่ง” ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว