มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา IP Fair 2019 เริ่มแล้วสำหรับคนรุ่นใหม่ที่คิดค้นสิ่งประดิษฐ์และมุ่งต่อยอดไปสู่ธุรกิจสร้างรายได้ในอนาคต

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ จัดงาน “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือ IP Fair 2019” ระหว่างวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2562 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว โดย จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “GROW YOUR THOUGHTS ต่อยอดความคิด” ที่รวบรวมผลงานด้านวัตกรรมมากมายไว้ในงาน ที่จะเป็นโอกาสให้ผู้คิดค้นได้ต่อยอดธุรกิจและสร้างความได้เปรียบทางการค้าให้กับผู้ประกอบการได้ในอนาคต นอกจากรวบรวมผลงานแล้ว งานครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการต่อยอดเชิงพาณิชย์ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ในงานยังจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้กับผู้สนใจ ซึ่งมีหลากหลายหัวข้อในงานสัมนา จำนวน 6 หัวข้อ อาทิ “การประเมินมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเชิงพาณิชย์” “ต่อยอดธุรกิจ ด้วยแนวคิดทรัพย์สินทางปัญญา” เป็นต้น และภายในงาน ยังมีกิจกรรมอื่นๆ มากมาย อาทิ IP Clinic, IP Services:, IP Champion, IP Champion, IP Showcase, Business Matching ที่จะคอยแนะนำและให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจในงานประดิษฐ์และต่อยอดธุรกิจต่อไป อย่างไรก็ดี เชื่อว่างานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสความคิดและการต่อยอดสิ่งประดิษฐ์ออกไปสู่ตลาดและการแข่งขันได้