ปตท.ประกาศปรับโครงสร้าง-อำนาจหน้าที่ แยก 4 กลุ่มธุรกิจ

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาลงประกาศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งลงนามโดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เรื่องโครงสร้างองค์กร อำนาจหน้าที่ และสถานที่ติดต่อ ซึ่งปตท. ได้ปรับปรุงโครงสร้างการทำงาน อำนาจหน้าที่ ตามกฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของราชการ แทนประกาศฉบับเดิม ที่ออกเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 โดยแบ่งหน่วยงานเป็น 4 สังกัด คือ

1) หน่วยงานสังกัดประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย หน่วยงานบริหารจัดการด้านการเงิน กลยุทธ์องค์กร บริหารองค์กรและความยั่งยืน สํานักกฎหมาย กํากับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ และสํานักตรวจสอบภายใน

2) กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติที่มีประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ เป็นผู้บังคับบัญชา ประกอบด้วย หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และบริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ

3) กลุ่มธุรกิจขั้นปลายมีประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มปิโตรเลียขั้นปลายเป็นผู้บังคับบัญชา ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย หน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ

และ 4) กลุ่มเทคโนโลยีและวิศวกรรมมีประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรมเป็นผู้บังคับบัญชา ประกอบด้วย นวัตกรรมและดิจิทัล (สถาบันนวัตกรรม และฝ่ายกลยุทธ์ดิจิทัล) , วิศวกรรมและบริหารโครงการ และฝ่ายบริหารกลยุทธ์ กลุ่มเทคโนโลยีและวิศวกรรม

ทั้งนี้ สาระสำคัญดูรายละเอียดที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/D/044/T_0125.PDF