พาณิชย์ จับมือ ไอคอนสยาม จัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” 19-23 มิ.ย.นี้

พาณิชย์ จับมือ ไอคอนสยาม จัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” วันที่ 19-23 มิ.ย.นี้ นำสินค้าเกษตรและอาหารของดี ของดัง จากภาคอีสานไปจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 60 บูธ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวกรุงและนักท่องเที่ยวได้เลือกชม ชิม ชอป

นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2562 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม โดยได้นำสินค้าจากกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าไปช่วยเหลือผ่านโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับสินค้าที่จะนำไปจัดแสดงและจำหน่าย เช่น สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าอาหารและอาหารแปรรูป สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) มีจำนวนกว่า 60 บูธ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ เป็นสินค้าที่ผ่านการคัดเลือก หลังจากที่ได้รับการพัฒนา มีการปรับปรุงคุณภาพ และมีการนำนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต โดยมั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวและช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น

“กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าเกษตรและอาหาร เพราะเป็นสินค้าที่ใช้วัตถุดิบที่ผลิตได้ในประเทศ หากสามารถผลักดันให้เกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และผู้ประกอบการในต่างจังหวัดมีความเข้มแข็งก็จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศได้”นายสุชาติกล่าว

ทั้งนี้ ในการจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” นอกจากการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมแสดงบนเวทีที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมทุกวัน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน และยังมีการนำเสนอโปรโมชั่นสินค้านาทีทอง เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานด้วย จึงขอเชิญชวนให้เข้าร่วมงาน เพื่อเลือกชม เลือกซื้อสินค้าในวันและเวลาดังกล่าว โดยกำหนดจัดงานจำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 19–23 มิ.ย.2562 ณ ลานเมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม (ICONSIAM) กำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 19 มิ.ย.2562 เวลา 17.00 น. และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 3-7 ก.ค.2562 ณ ลาน Eden 1,2 ศูนย์การค้าเซ็ลทรัลเวิลด์ กำหนดพิธีเปิดงานวันที่ 4 ก.ค.2562 เวลา 17.00 น.