“เจโทร” เตรียมยกทัพ 500 นักธุรกิจญี่ปุ่น เยี่ยมชม “อีอีซี”

เจโทร กรุงเทพฯ (องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น) แถลงเมื่อวันที่ 5 กันยายนว่าในวาระครบรอบ 130 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทยและญี่ปุ่น นายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม หรือเมติ จะเดินทางเยือนประเทศไทย

ในโอกาสดังกล่าวเจโทรได้นำทัพตัวแทนญี่ปุ่น 500 คน เดินทางมายังไทยระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน โดยเป็นบุคลลที่โดดเด่นในแวดวงธุรกิจ ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี และรวมไปถึงผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทยักษ์ญี่ปุ่น

ตัวแทนญี่ปุ่นจะได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ ทำเนียบรัฐบาล และเตรียมร่วมงานประชุม “Symposium Thailand 4.0 towards Connected Industries” ซึ่งรองนายกฯ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ รมต.เมติ เตรียมขึ้นปาฐกถา

นอกจากนี้ เจโทรเตรียมยกทัพตัวแทนญี่ปุ่นเยี่ยมชมสนามบินอู่ตะเภา และพื้นที่เศรษฐกิจอีอีซี เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการลงทุนของนักธุรกิจญี่ปุ่น

นายฮิโรคิ มิตสึมาตะ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่นำทัพนักธุรกิจมาถึง 500 คน ชี้ให้เห็นว่าญี่ปุ่นสนในอย่างยิ่งในการลงทุนในไทย และต้องการเป็นพาร์ทเนอร์ไทย ภายใต้นโยบาย 4.0, เขตเศรษฐกิจอีอีซี และนโยบายการเชื่อมโยงร่วมกับประเทศอาเซียนและประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง