งานแสดง GI Market 2019 นำทัพขนสินค้า GI ทั่วประเทศกว่า 60 ร้านค้า ชวนชาวกรุงมาช้อปของดี

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเตรียมจัดงาน GI Market 2019 ขนสินค้า GI ชื่อดังจากทั่วประเทศรวม 60 ร้านค้า มาให้ชาวกรุงได้เลือกชม ชิม ชอป ภายในงานเดียว พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์กชอปโดยใช้สินค้า GI มาทำ 7 วัน 7 อย่างให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองทำฟรี มั่นใจช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้า GI และเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน

นางสาววันเพ็ญ นิโครวนจำรัส รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดงาน GI Market 2019 ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ค.2562 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โดยได้นำสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และอยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนจากทั่วประเทศรวม 60 ร้านค้า เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเลือกชม ชิม ชอป ได้ภายในงานเดียว

สำหรับสินค้าที่น่าสนใจและได้นำมาจำหน่ายภายในงาน เช่น ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองลำพูน ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ทุเรียนป่าละอู มุกภูเก็ต เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน ปลาดุกร้าทะเลน้อยพัทลุง กาแฟเขาทะลุ ข้าวเกรียบปลาปัตตานี เป็นต้น

“การจัดงาน GI Market 2019 เป็นการช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าชุมชน และยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ผลิตสินค้าจากชุมชนได้ทราบถึงความต้องการของตลาดระดับพรีเมี่ยม หลังจากที่นำสินค้ามาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แ ละจะได้นำไปพัฒนาสินค้าและช่องทางการตลาด เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางการค้า และสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน”

 

ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงาน นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้า GI ที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังจะจัดกิจกรรมเวิร์กชอป 7 วัน 7 อย่าง ได้แก่ การทำน้ำหมากเม่าสกลนครโซดา , น้ำมะนาวเพชรบุรีโซดา , ชักกาแฟเขาทะลุ , ปักกระเป๋าเก็บเหรียญผ้าไหม , ปั้นเครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด , มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วปั่นนมสด และมะยงชิดสมูทตี้ ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมทดลองทำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง 7 วันไม่มีซ้ำ เช่น โรส ศิรินทร์ทิพย์ รอน AF อาร์ม กรกันต์ โดม The star สินเจริญ บราเธอร์ส หญิงธิติกานต์ อาร์สยาม และบิว กัลยาณี