จีไอที ลุยตลาดออนไลน์ นำเอกชน 200 รายที่ได้มาตรฐานเข้าขายสินค้าผ่าน Zilingo

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีร้านค้าขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ได้สมัครเข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หรือ Buy With Confidence (BWC) ผ่านใบรับรองคุณภาพจากจีไอทีแล้วรวมกว่า 200 ราย พร้อมดันขยายออกสู่ตลาดออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับเอกชนที่ได้ เช่น วรรณเพ็ญจิวเวลรี่ , ฟาริแดทเจมส์ , เจมส์ ซีเล็คชั่น , บริษัทเบสท์ แอนด์ บลูเจมส์ จำกัด , บริษัท อัญมณี สุภาโน่ จำกัด , บริษัท บีจูส์ เดอ วี จำกัด , บริษัท โอเรียนเต็ล จิวเวลรี่ แอนด์ โกลด์ จำกัด , บริษัท อมรเจมส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด , บริษัท สมิทธี จิวเวลรี่ จำกัด , ห้างเพชรทองแสงสุวรรณ โกลด์ แอนด์ เจมส์ , บริษัท เจมเพลส จำกัด , บริษัท มาม่า กรุ๊ป จำกัด , บริษัท จูมี่ส์อาร์ต จำกัด , ลุงพรทองโบราณ และ Gems Treasure เป็นต้น

โดยเอกชนที่ได้รับรอง จีไอที เดินหน้าจัดโครงการนำร่องในการพัฒนาผู้ประกอบการเข้าสู่การทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้โครงการพัฒนาจังหวัดจันทบุรีเป็นนครอัญมณี ผ่านแพลทฟอร์ม Zilingo ประเทศไทยซึ่งเป็นเป็นแพลทฟอร์มสำหรับการซื้อขายออนไลน์

โดยได้นำสินค้าเข้าไปจำหน่าย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เพราะซื้อแล้วมั่นใจได้ว่าได้ของดีมีคุณภาพ จากการที่จีไอทีได้มอบตรารับรอง BWC ให้ และ นอกจากนี้ จีไอทียังได้วางแผนในการร่วมมือกับแพลตฟอร์มอื่นๆ นำสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ BWC ไปจำหน่ายต่อไปด้วย

สำหรับโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หรือ Buy With Confidence (BWC) ผ่านใบรับรองคุณภาพจากจีไอที เป็นการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่สำคัญ ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กรมการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

ซึ่งโครงการนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าและเครื่องประดับมาตรฐาน สามารถซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น เพียงมองหาสติกเกอร์ตราสัญลักษณ์ BWC ที่ติดอยู่หน้าร้านค้า หรือ หน้า Website ของร้านค้า ซึ่งคุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของสินค้าที่ได้รับการรับรอง ผ่าน QR Code และจากนั้นสามารถเรียกดูใบรับรองฉบับจริงจากร้านค้า เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าที่จำหน่าย และสามารถซื้อได้อย่างมั่นใจ