ซีพีเอฟ ผนึก PAUL ครีเอท 3 เมนูจากไก่เบญจา เอาใจคนรักสุขภาพ เริ่ม 23 ส.ค.นี้

ซีพีเอฟ จับมือ PAUL ครีเอท 3 เมนูจากไก่เบญจา ชู Well-Beingเอาใจคนรักสุขภาพ ประเดิมเสิร์ฟ 9 สาขา เริ่ม 23 ส.ค.นี้ เล็งต่อยอดอีก 8 สาขาในสิงคโปร์ ‘ประสิทธิ์’ ลุย ขยายตลาดส่งออกเบญจา เตรียมโคแบรนด์ ร้าน Alma มิชลินสตาร์สิงคโปร์ ต่อด้วยญี่ปุ่นในไตรมาส 4

ดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจอาหาร และคอฟฟี่เฮ้าส์ บริษัท เบคเฮาส์ จำกัด กล่าวว่า ร้านอาหาร PAUL จะเปิดตัว 3 เมนูอาหารใหม่สำหรับลูกค้าที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยนำเนื้อไก่เบญจา เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% ปลอดสาร ปลอดยาปฏิชีวนะ ซึ่งเป็นไปตามปรัชญาของ ร้าน PAUL ที่มุ่งเน้นคัดสรรส่วนผสมและวัตถุดิบของอาหารที่มาจากแหล่งผลิตคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ รสชาติดีและปลอดภัย สร้างความเป็นอยู่ที่ดี (Well-Being)

สำหรับเมนูไก่เบญจาปรุงเสิร์ฟให้แก่ลูกค้าผู้รักสุขภาพของร้าน PAUL เบื้องต้น มี 3 เมนู คือ พาสต้า กับอโวคาโดสด และอกไก่เบญจา พร้อมกับซอสที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านพอล เมนูที่ 2 อกไก่เบญจา บนซอสมะเขือเทศ เสิร์ฟพร้อม อโวคาโด และ เห็ด และเมนูที่ 3 ครัวซองค์มัลติเกรนไก่เบญจา

โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม – 30 กันยายน 2562 ในร้าน PAUL 9 สาขา ได้แก่ Siam Paragon, Central Embassy Tops Central Chidlom, Central World,Ei8ht Thonglor, The Emporium, Iconsiam, Mega Bangna และ Empire Tower

“หลังจากนี้หากเมนูทั้ง 3 ได้รับความนิยมจากลูกค้ามีโอกาสที่จะวางเป็นหนึ่งในเมนูของร้าน และพอลเตรียมจะศึกษาแนวทางและความเป็นไปได้ในการนำเมนูจากไก่เบญจาไปให้บริการในร้าพอลในต่างประเทศ เช่น อาจจะนำร่องในสิงคโปร์ ซึ่งมี 8 สาขา และอาจจะขยายไปในส่วนที่เราดูแลใน CLMV ” ดร.ปพนธ์กล่าว

ด้านนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการตลาดของไก่เบญจาหลังจากได้เริ่มวางในห้างค้าปลีกชั้นนหลายแห่งแล้ว ก็มุ่งจะทำตลาดวัตถุดิบ สำหรับร้านอาหารที่ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ มาประกอบอาหารให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะร้านค้าในระดับพรีเมียม เช่น PAUL และมีอีกหลายแห่ง

และล่าสุดจะมีการขยายตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยในวันที่ 28 สิงหาคมนี้จะเริ่มโคแบรนด์และโปรโมชั่นร่วมกับร้านอัลม่า (Alma) ซึ่งเป็นร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 2 ดาว ที่สิงคโปร์ และในไตรมาส 4 จะขยายเข้าสู่ร้านโมเดิร์นเทรด ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตลาดนี้จะนิยมชิ้นส่วนน่องไก่มากกว่าออก

“เป้าหมายยอดขายไก่เบญจา เดิมที่วางไว้ว่าต้องการมีส่วนแบ่งตลาด 30% ในกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพในรีเทล ซึ่งเราสามารถทำได้สำเร็จภายใน 3เดือน เหตุผลสำคัญมาจากตลาดคนรักสุขภาพเติบโต ความนิยมบริโภคโปรตีนจากอกไก่ถือว่าเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดีและราคาถูกที่สุด”

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ต้องขยายการขยายกำลังการผลิต และฟาร์ม เพราะปัจจุบันสามารถผลิตได้วันละ 10,000 ตัว

ทั้งนี้ ไก่เบญจา เป็นผลิตภัณฑ์แรกและหนึ่งเดียวของแบรนด์ “ยู-ฟาร์ม” (U-Farm) ที่มีผลิตภัณฑ์กลุ่มเพื่อสุขภาพระดับซูเปอร์พรีเมียม เสริมด้วยนวัตกรรมจากการวิจัยพัฒนาเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติพิเศษที่ให้ประโยชน์นอกเหนือจากคุณค่าทางโภชนาการพื้นฐาน ไก่เบญจา เป็นเนื้อไก่สดมาจากการเลี้ยงด้วยข้าวกล้องคัดพิเศษ ให้รสชาติ ความหอม ความนุ่มและความฉ่ำของเนื้อไก่มากกว่าปกติ 55% เนื้อไก่ออกสีชมพู ที่สำคัญยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่เคยได้รับยาปฏิชีวะนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดู โดยได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF