ประชาชนแห่ใช้เงิน “ชิมช้อปใช้” รอคิวช่องจ่ายเงินเทสโก้โลตัส ยาวเหยียด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน “มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ชิมช้อปใช้” โดยแจกเงินให้ประชาชนคนละ 1,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน เข้าในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ “เป๋าตังค์” เพื่อนำไปจับจ่ายกับร้านค้าที่ลงทะเบียน โดยหลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจแห่ลงทะเบียนเต็ม1ล้านคน/วัน ภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้ผ่านไป 7 วัน 7 ล้านคนแล้ว

และสำหรับประชาชนที่ลงทะเบียน และได้รับเอสเอ็มเอสรับสิทธิ์ สามารถเริ่มใช้เงินได้ตั้งแต่วันที่27 กันยายนที่ผ่านมา โดยพบว่าในช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้มีประชาชนที่ได้รับเงินชิมช้อปใช้ ได้เดินทางไปจับจ่ายตามร้านค้าที่ลงทะเบียนจำนวนมาก โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ เช่นกรณีที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาปิ่นเกล้า พบว่ามีประชาชนจำนานมากเข้าคิวรอช่องชำระเงินยาวเหยียด รวมทั้งร้านค้าอีกหลายๆแห่ง


ทั้งนี้ร้านค้าขนาดใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ นอกจากเทสโก้โลตัส อาทิ บิ๊กซี 9 สาขาในจังหวัดสมุทรปราการ พิษณุโลก ขอนแก่น , ศูนย์การค้าเดอะมอลล์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล, โรบินสัน, แมคโค,โฮมโปร เป็นต้น อย่างไรก็ตามบางศูนย์การค้าไม่ได้ครอบคลุมทุกสาขา