เครือซีพีจัดใหญ่! ขนนวัตกรรมอาหารคุณภาพปลอดภัย ร่วมมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าจีน CIIE2019

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟ ได้ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นตัวแทนประเทศไทยนำผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายจากฐานการผลิต17 ประเทศ ทั้งผลิตภัณฑ์สด และแปรรูป มาจัดแสดงในงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้าจีน China International Import Expo 2019 (CIIE2019) ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2562 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

ทั้งนี้ งานแสดงสินค้านำเข้าจีน CIIE2019 จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ด้วยแนวคิดการเป็น ครัวของโลก ผู้ผลิตกำลังให้มนุษย์ Being the Kitchen of the World, the Supplier of Human Energy เพื่อให้ผู้ซื้อ และผู้บริโภคชาวจีนซึ่งเป็นตลาดส่งออกที่มีศักยภาพ และเชื่อถือในคุณภาพและมาตรฐานอาหารส่งออกของไทย

 

“การร่วมงาน CIIE จึงเป็นโอกาสดีจะช่วยตอกย้ำจุดแข็งของซีพีเอฟในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมอาหารส่งออกไทยชั้นนำ สามารถผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดภัยได้มาตรฐานสามารถเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคกว่า 3,500 คน ใน 50 ประเทศทั่วโลก และผู้บริโภคชาวจีนที่ให้ความสำคัญต่อคุณภาพและมาตรฐานเช่นเดียวกัน” นายประสิทธิ์กล่าว

สำหรับนวัตกรรมอาหารที่ผลิตด้วยกระบวนการที่ทันสมัย มีการควบคุมความปลอดภัยอาหารตั้งแต่ต้นทางจนถึงผู้บริโภค และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่จัดแสดง ประกอบด้วยไก่เบญจา (Benja Chicken) ผลิตภัณฑ์พรีเมียมจากแบรนด์ยูฟาร์ม เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง 100% จากธรรมชาติ ปลอดสาร และไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดสิงคโปร์ และได้รับความสนใจจากผู้ร่วมมหกรรมอาหารระดับโลก Anuga 2019 ที่จัดขึ้นที่โคโลญเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดยงานครั้งนี้ ซีพีเอฟพัฒนาจากวัตถุดิบเนื้อสด มาสู่ผลิตภัณฑ์ไก่เบญจาแปรรูปด้วย นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อาหารที่มีโอกาสในตลาดจีน ได้แก่ กุ้งสดพรีเมียมคุณภาพสูง หมูดำ ซีพี คูโรบูตะ อาหารสำเร็จรูป วีแกน ลาซ่านญ่า ภายใต้แบรนด์ PURE นวัตกรรมรักษ์โลกจากประเทศเบลเยี่ยม ผลิตภัณฑ์ปลากรอบ จากประเทศเวียดนาม รวมถึง อาหารสุนัข แบรนด์เจอร์ไฮ

ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังเป็นผู้ผลิตอาหารที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอาหารใหม่ๆ โดยมี CPF RD Center อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นๅที่รวมสุดยอดเทคโนโลยีการผลิตอาหารมาตรฐานระดับโลกไว้ เพื่อพัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพ และอาหารประเภทต่างๆ ซึ่งจะเป็นที่พัฒนานวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการและเพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคจีน

การร่วมแสดงสินค้าอาหารครั้งนี้ ซีพีเอฟ ยังให้ความสำคัญมิติของการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการผนวกการลดปริมาณปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด การใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ลดการใช้พลาสติก การจัดการขยะ และการให้ความสำคัญกับด้านสิทธิมนุษยชน การบริหารจัดการด้านแรงงาน เป็นต้น