“ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ทั่วอีสาน” พาณิชย์ ช่วยลดค่าครองชีพ

วันที่ 16 ธันวาคม 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างเปิดงาน “พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020” ทั่วอีสาน” ที่จัดขึ้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า การจัดงานครั้งนี้ เกิดโดยความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ร้านค้าปลีก ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น กว่า 20,000 ร้านค้า เข้าร่วมลดราคาสินค้าราคาถูกตั้งแต่ 10 – 80%

โดยได้ Kick Off เปิดเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดมหกรรม New Year Grand Sale 2020 ทั่วทุกพื้นที่ทั่วประเทศและทั่วทุกภาค เริ่มในพื้นที่ภาคอีสานที่แรกและจะขยายเปิดไปทั่วทุกภูมิภาค ภาคเหนือและภาคใต้ ต่อไป

โดยสินค้าในหมวดสำคัญที่นำมาลดราคา เช่นอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องครัว เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง และยางรถยนต์ ที่มีผู้ประกอบการถึง 8 ไลน์เข้าร่วมลดราคาเป็นครั้งแรก นอกจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้ว กรมการค้าภายใน ยังจัดงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพ” โดยลดราคาสินค้า 20- 40 % เพื่อให้ประชาชนซื้อสินค้าราคาถูกในปริมาณเท่าเดิม ซึ่งจะทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย

โดยเชื่อว่าจากกิจกรรมทั้งหมดที่ขึ้น จะสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เฉลี่ย 30 % หรือคิดเป็นประมาณ 21,600 ล้านบาท