เหล็กสยามยามาโตะ ผุด “ศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึง” เสริมระบบจัดเก็บ-กระจายเหล็กรับอีอีซี

เหล็กสยามยามาโตะ เปิด “ศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึง” บนนิคมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 พื้นที่ 77 ไร่เสริมระบบจัดเก็บ-กระจายเหล็ก 50,000 ตัน รับอีอีซี

​นายเจษฎา ปลั่งมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึงขึ้นที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 บนพื้นที่ทั้งหมด 77 ไร่ ซึ่งสามารถเก็บสินค้าได้ถึง 50,000 ตัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บและกระจายสินค้าให้กับลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐานสากล เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ตามโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

​“ศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึงของ SYS สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บสินค้าได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นที่ในการเก็บสินค้าทั้งหมดอยู่ในร่ม จึงทำให้สินค้าคงสภาพดี ปราศจากสนิม นอกจากนี้ SYS ยังมีระบบการบริหารการจัดเก็บสินค้า โดยการใช้เครน 12 ชุด เพื่อเตรียมสินค้าส่งมอบให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ทั้งยังมีระบบการจ่ายสินค้า Transportation Management System (TMS) ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการเวลาในการรับสินค้าโดยใช้ QR Code และสามารถบันทึกเวลาแต่ละจุด เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์และพัฒนาปรับปรุงวิธีการทำงาน เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าได้มากขึ้น”

สาเหตุที่ SYS เลือกทำเลที่ตั้งในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 เพราะเป็นทำเลที่มีจุดเด่นด้านโลจิสติกส์ รวมถึงระบบสาธารณูปโภคที่อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ซึ่งทำให้ SYS สามารถส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ตามโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก

ทั้งนี้ ศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึงแห่งนี้ ก่อสร้างด้วยเหล็กพร้อม Fabricate จากบริการ SYS Steel Solution ซึ่งเป็นเทคโนโลยีก่อสร้างใหม่ โดยใช้เหล็ก High Tensile, Castellated Beam, Slim Floor Structure และ Cantilever Structure ทำให้ก่อสร้างได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มพื้นที่ใช้สอย ทั้งยังสามารถบริหารการจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากการก่อสร้างด้วยโครงสร้างเหล็ก ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว SYS ยังได้ติดตั้ง Solar roof ขนาด 240 kWp เพื่อช่วยประหยัดพลังงานให้กับศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึงอีกด้วย