เหล็กสยามยามาโตะลุยซื้อที่ดิน 77 ไร่นิคมเหมราช สร้างศูนย์กระจายสินค้าใหม่รับ EEC

ภาพจาก www.syssteel.com

นายเดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมของไทย ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังบริษัทเหมราชฯลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดิน 77 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี กับบริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน และเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทยว่า การซื้อที่ดินแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ของ SYS ครั้งนี้ เพื่อใช้สร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่รองรับทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจาก SYS อีกครั้ง โดยศูนย์แห่งใหม่นี้เป็นการซื้อที่ดินครั้งที่ 2 ของ SYS โดยปี 2553 ได้ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) ด้วยทำเลอันเป็นยุทธศาสตร์ของนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ศูนย์กระจายสินค้าในอนาคตแห่งนี้จะช่วยรองรับความต้องการของลูกค้า SYS ที่ซับซ้อนมากขึ้นได้เป็นอย่างดี โดยนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและระบบโครงสร้างพื้นฐาน บนพื้นดินที่มีสภาพดินแข็ง และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 120 เมตร”

นายเจษฎา ปลั่งมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS กล่าวว่า การซื้อที่ดินในนิคมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของ SYS ว่า นิคมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 มีทำเลที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านของโลจิสติกส์ ระบบคมนาคมขนส่งที่ใกล้ลูกค้า ระบบสาธารณูปโภคที่อำนวยความสะดวกต่าง ๆ
ทำให้ SYS สามารถส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพได้ตามมาตรฐานให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ตามโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) สำหรับ SYS แล้ว นิคมเหมราชฯตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการได้มากที่สุด