ครม.ตั้ง รมว.มหาดไทยคุมกักตุนสินค้าอุปโภค-บริโภค

ครม. อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ตามพระราชบัญญัติสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2497 ขึ้นใหม่ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน

วันที่ 31 มี.ค.63 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2497 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ และแต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ตามพระราชบัญญัติสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2497 ขึ้นใหม่ โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้ 1.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการ 2.ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นกรรมการ 3.ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นกรรมการ 4.ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นกรรมการ 5.ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นกรรมการ

6. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการ 7.อธิบดีกรมสรรพากร เป็นกรรมการ 8.อธิบดีกรมศุลกากร เป็นกรรมการ 9.อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นกรรมการ 10.อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นกรรมการ 11.อธิบดีกรมการปกครองเป็นกรรมการและเลขานุการ โดยให้สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ทำหน้าที่เป็นสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ตามพระราชบัญญัติสำรวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ. 2497