ถึงคิวชาวกทม.-ปริมณฑล แวะปั๊มพีทีที ซื้อแอลกอฮอล์ล้างมือ 8 พ.ค.นี้

พีทีที สเตชั่น จำหน่ายแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ ครั้งที่ 2 วันที่ 8 พฤษภาคม นี้ ในพื้นที่กรุงเทพฯ -ปริมณฑล

ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ยังคงร่วมดูแลคนไทยอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าการระบาดของโรคโควิด-19 จะมีแนวโน้มดีขึ้น แต่แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดยังคงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับประชาชน

ล่าสุดพีทีที สเตชั่น ได้จัดหาแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70 % สำหรับทำความสะอาดมือโดยไม่ต้องล้างออกจากบริษัทผู้ผลิตที่ได้มาตรฐานรับรองโดยสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ในราคาทุน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้บริโภค และอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค

โดยจะจำหน่ายแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือชนิดน้ำ บรรจุขวด (ขวดละ 1 ลิตร) จำหน่ายขวดละ 110 บาท โดยสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมรายการในเขตกรุงเทพฯ วางจำหน่ายแห่งละ 200 ขวด และในเขตปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) วางจำหน่ายแห่งละ 136 ขวด

เจลแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือ บรรจุถุง (ถุงละ 500 มิลลิลิตร) จำหน่ายถุงละ 40 บาท โดยสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมรายการในเขตกรุงเทพฯ วางจำหน่ายแห่งละ 240 ถุง และในเขตปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) วางจำหน่ายแห่งละ 144 ถุง

ทั้งนี้ สามารถซื้อได้โดยไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมัน หรือใช้บริการใด ๆ โดยผู้ซื้อต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือใบขับขี่ หรือบัตรที่มีหมายเลขประจำตัวประชาชนของผู้ซื้อ พร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ในแบบฟอร์มการซื้อ

อย่างไรก็ตาม ต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการต่อแถวรอซื้อ ณ จุดจำหน่าย ตั้งแต่เวลา 08:00 น. เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด บริเวณหน้าสำนักงาน หรือในร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่