www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้บริการ 2 ทุ่มวันนี้ เป็นวันแรก

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิด

เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ของ ธ.ก.ส. จะเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่ 2 ทุ่ม เป็นต้นไป

www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดทำขึ้นเพื่อให้บริการเกษตรกรในการรับเงินเยียวยาผลกระทบจากวิกฤต “โควิด” จะเปิดให้บริการวันนี้ (7 พ.ค.) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

เกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรไว้แล้ว และต้องการใช้สิทธิ์รับเงินเยียวยาจำนวน 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน แต่ไม่มีบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อขอใช้บัญชีธนาคารอื่นแทนได้

ล่าสุด บนหน้าเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com สามารถเข้าถึงได้แล้ว แต่ยังไม่เปิดให้ลงทะเบียนใดๆ โดยมีข้อความระบุว่า “โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เม.ย. 2563 www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้บริการ 7 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:00 น.”

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางไปที่ ธ.ก.ส. หลายสาขา เนื่องจากเข้าใจผิดว่าจะได้รับเงินเยียวยาทันทีเมื่อเปิดบัญชี ธ.ก.ส. ใหม่ กระทรวงการคลังจึงได้ออกมาชี้แจงว่า ประชาชนไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชี ธ.ก.ส. ใหม่แต่อย่างใด ทั้งนี้ ระบบจะเริ่มดำเนินการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร จำนวน 5,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. เป็นต้นไป จำนวนวันละ 1 ล้านคน สำหรับผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

คำแนะนำจาก กรมส่งเสริมการเกษตร

Digital DOAE หน่วยงานประชาสัมพันธ์ของกรมส่งเสริมการเกษตร ได้แนะนำว่า เกษตรกรที่ต้องการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ควรเข้าไปเช็คสถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผ่านทาง http://farmer.doae.go.th เป็นอันดับแรก โดยกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ซึ่งหากผลการค้นหา แสดงเป็น “ปรับปรุงล่าสุด ปี 2562 หรือ 2563” ก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปที่สำนักงานเกษตรอำเภอ หรือปรับปรุงข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ Digital DOAE แนะนำว่าให้เกษตรกรตรวจสอบ บัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. ที่ถืออยู่ว่า ชื่อ-นามสกุล นั้นตรงกับชื่อหัวหน้าครัวเรือนหรือไม่ ถ้าไม่ตรงกัน ตะต้องเปิดบัญชีที่ชื่อตรงกัน “เท่านั้น” ใครไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แต่มี ธนาคารอื่นเข้าไปกรอกข้อมูล ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ขอความกรุณา ทุกท่าน อ่านตรงนี้ก่อนนะครับ 🙏สำหรับเรื่องเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 15,000…

โพสต์โดย Digital DOAE เมื่อ วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2020