วิธีเช็กสถานะ “ขอคืนเงินประกันน้ำ” การประปานครหลวง (กปน.)

FILE PHOTO by FRANCK FIFE / AFP

วิธีเช็กสถานะ “ขอคืนเงินประกันน้ำ” การประปานครหลวง (กปน.) ผ่านเว็บไซต์ www.mwa.co.th ซึ่งจะเริ่มโอนเงินให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันนี้ (15 พ.ค.) เป็นวันแรก

วันที่ 15 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกที่การประปานครหลวง จะเริ่มจ่ายเงินประกันค่าน้ำ ภายหลังจากเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และยังไม่ได้กำหนดปิดลงทะเบียนด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมเริ่มคืนเงินวันนี้ 15 พฤษภาคม 2563

สำหรับ รายละเอียดการเรียกเก็บเงินประกันการใช้ประปาของมาตรวัดน้ำแต่ละขนาดผู้ใช้น้ำที่มีการชำระค่าน้ำตามปกติ จะได้รับเงินประกันการใช้น้ำคืนตามขนาดมาตรวัดน้ำ คือ มาตรวัดน้ำขนาด 1/2 นิ้ว เงินประกัน 200 – 400 บาท และมาตรวัดน้ำขนาด 3/4 นิ้ว เงินประกัน 300 – 600 บาท

สำหรับผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันการใช้น้ำของการประปานครหลวง ตามขั้นตอนดังนี้

วิธีตรวจสอบสถานะขอรับคืน เงินประกันการใช้น้ำ

1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.mwa.co.th

2. คลิกที่ปุ่ม “ลงทะเบียนขอคืนประกันการใช้น้ำ” สีส้ม

3. เลือกแถบเมนู “ติดตามสถานะ” ตามรูปด้านล่าง

วิธีเช็กสถานะ "ขอคืนเงินประกันน้ำ" ขั้นตอนที่ 34. หน้าจะจอแสดงผล ติดตามสถาน

5. สำหรับบุคคลทั่วไป ให้กรอกประชาชนหรือเลขประจำตัวผู้เสีย ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ในช่อง “บุคคลธรรมดา/นิติบุคคล”

ขั้นตอนที่ 56. หลังจากที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วหน้าจอจะแสดงผลว่า ขณะนี้สถานะของผู้ลงทะเบียนอยู่ในขั้นไหน ดังตัวอย่างนี้

ขั้นตอนสุดท้าย


ซึ่งหลังจากการประปานครหลวงได้ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะดำเนินการคืนเงินตามที่ผู้ใช้น้ำลงทะเบียนไว้ถัดจากวันลงทะเบียน 15 วันทำการ และจะส่ง sms แจ้งผลการดำเนินการด้วย