ปิดรับขึ้น-ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรรับเยียวยา 5,000 แล้ว

กรมส่งเสริมการเกษตร แจ้งปิดรับขึ้นทะเบียนเกษตรกร/ ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร(ด้านพืช) เพื่อเสนอชื่อเป็นเกษตรกรผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แล้วในวันนี้ (15 พ.ค.63) เวลา 16.30 น.

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้เปิดรับขึ้น/ ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร (ด้านพืช) ณ สำนักงานเกษตรอำเภอทุกแห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2563 ซึ่งจะปิดรับขึ้น/ ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรแล้ว ในวันนี้ (15 พฤษภาคม 2563) เวลา 16.30 น. เพื่อรวบรวมรายชื่อเกษตรกรที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยในขั้นตอนต่อไป กรมฯ จะส่งข้อมูลให้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ดำเนินการคัดกรอง ภายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 และส่งให้กระทรวงการคลังพิจารณาจ่ายเงินผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นเกษตรกรรอบต่อไป

สำหรับเกษตรกรด้านพืชที่ขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตรที่มีสิทธิ์คือ เกษตรกรที่ปรับปรุงล่าสุดปีการผลิต 2562/2563 สามารถตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร ของกรมส่งเสริมการเกษตร ได้ที่ http://farmer.doae.go.th/

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาสำนักงานเกษตรอำเภอทุกแห่ง มีเกษตรกรส่งเอกสารมาขึ้น/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ประมาณ 100-300 ชุดต่อวัน ซึ่งทางสำนักงานเกษตรอำเภอ สามารถบริหารจัดการและบันทึกข้อมูลเกษตรกรเข้าระบบได้ครบถ้วนแบบวันต่อวัน ดังนั้น เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการนำข้อมูลเข้าระบบ ขอให้เกษตรกรเชื่อมั่นว่าชื่อของท่านจะไม่ตกหล่น หากปฏิบัติตามคำแนะนำของเกษตรอำเภอ กรอกเอกสารให้ถูกต้อง และเตรียมเอกสารประกอบแนบมาครบถ้วนแล้ว

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรสามารถติดตามผลการโอนเงินได้จากเว็บไซต์ของ ธกส. www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือตู้ปรับสมุดหน้า ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ และจากตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร