“ธรรมนัส” ปัดต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ยันทำหน้าที่รมช.เกษตรฯ

ธรรมนัสปัดต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ยันทำหน้าที่รมช.เกษตรฯ หาแหล่งน้ำช่วยเกษตรกร ดูแลผลผลิต ราคาสินค้าเกษตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึง กรณีมีข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ทั้งหมดเป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาปรับหรือไม่ปรับใคร ผมในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.จังหวัดลำปาง เขต 4 หากสามารถชนะการเลือกตั้ง ชาวลำปางไว้วางใจให้พลังประชารัฐ เข้าเป็นตัวแทนของประชาชนลำปาง จะทำให้ ส.ส.ที่ร่วมอุดมการณ์ที่จะมีเพิ่มเป็น 71 คน จากส.ส.ทั่วประเทศ

“ในฐานะ ส.ส.พลังประชารัฐ กำลังร่วมรวมกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน กลุ่มทีต้องการสร้างบ้านแปรงเมือง อาสาเข้ามาเพื่อรับใช้ประชาชน กลุ่มที่มีอดมการณืเดียวกันนี้มีประมาณ 70 คน หากคนลำปางไว้วางใจให้พลังประชารัฐเข้าดูแล เป็นปากเป็นเสียงกลุ่มเราจะมีเพิ่มเป็น 71 คน การเข้ามาครั้งนี้ไม่ได้เข้ามาเพื่อต่อรองอำนาจ หรือต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี แต่จะเข้ามาดูแลทุกข์ สุข ของประชาชน เข้ามาเป็นปากเสียงของประชาชยน แก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน”

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดลำปาง เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง พบว่า ชาวนา และเกษตรกร ขณะนี้กำลังประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง ข้าวในนา ไม่งอก เพราะก่อนหน้านั้นมีฝนตกมา ชาวนานึกว่า จะมีน้ำเพียงพอสำหรับทำนา จึง หว่านกล้า แต่ปรากฏฝนทิ้งช่วง ทำให้ข้าวเสียหาย รวมไปถึง ลำไย และผลผลิตด้านการเกษตรกรหลายอย่างขณะนี้มีปัญหาน้ำไม่เพียงพอ ดังนั้นงานที่รัฐบาลจะต้องดูแล คือ ปัญหาแหล่งน้ำไม่เพียงพอ