เชลล์และ KUFPEC ยกเลิกข้อตกลงการขายหุ้นของสองบริษัทในเครือเชลล์ในประเทศไทย

BG Asia Pacific Holdings Pte Limited บริษัทในเครือกลุ่มรอยัลดัทช์เชลล์ และ KUFPEC Thailand Holdings Pte Limited บริษัทในเครือ Kuwait Foreign Petroleum Exploration Company (KUFPEC) ตกลงร่วมกันที่จะยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัทในเครือของเชลล์ Shell Integrated Gas Thailand Pte Limited (SIGT) และ Thai Energy Co Limited (TEC).
SIGT และ TEC มีสัดส่วนการถือหุ้นรวมทั้งหมด 22.222% ในแหล่งก๊าซธรรมชาติบงกชและแปลงที่ติดกับแหล่งก๊าซธรรมชาติบงกชนอกฝั่งทะเลตอนใต้ของประเทศไทย ประกอบด้วยแปลงหมายเลข 15 แปลงหมายเลข 16 แปลงหมายเลข 17 และแปลงหมายเลข G12/48 แหล่งก๊าซธรรมชาติบงกชเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างเชลล์ (22.222%) บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท. สผ.) (44.445%) และบริษัท Total (33.333%) โดยมี (ปตท. สผ.) เป็นผู้ดำเนินการ
SIGT จะยังคงให้การสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท ปตท. สผ. เพื่อคงไว้ซึ่งการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยของแหล่งก๊าซธรรมชาติบงกชต่อไป SIGT ยังคงมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมในการประมูลสัมปทานของแหล่งก๊าซธรรมชาติบงกชที่กำลังจะเปิดขึ้นในรอบถัดไป
กลุ่มบริษัทเชลล์ยังคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ที่จะดำเนินการขยายธุรกิจทั้งในด้านธุรกิจน้ำมันขั้นปลาย ด้านก๊าซธรรมชาติ และด้านก๊าซธรรมชาติเหลว ในประเทศไทยต่อไป และยังคงถือสิทธิสัมปทาน ในแปลงหมายเลข 7 แปลงหมายเลข 8 และ แปลงหมายเลข 9 บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทยดำเนินกิจการในประเทศไทยเป็นเวลานานถึง 125 ปี มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ธุรกิจการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น และยางมะตอย ซึ่งเป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงทั้งในด้านคุณภาพและด้านนวัตกรรม มีส่วนเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเชลล์มุ่งมั่นที่จะดำเนินการขยายธุรกิจดังกล่าว ให้เติบโตพร้อมไปกับการพัฒนาของประเทศอย่างยั่งยืนสืบไป