พร้อมแล้ว! งานแสดงสินค้า “อินเตอร์แมค-ซับคอน” 23-26 ก.ย.นี้

พร้อมแล้ว! งานแสดงสินค้า “อินเตอร์แมค-ซับคอน” 23-26 ก.ย.นี้ กระตุ้นลงทุนครึ่งปีหลัง

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า วันที่ 23-26 ก.ย. 2563 บริษัทเตรียมจัดงานอินเตอร์แมค และงานซับคอน ไทยแลนด์ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หลังจากที่มีการปิดกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)  ถือเป็นการรวบรวมการจัดงานแสดงครั้งยิ่งใหญ่ครบวงจรภาคอุตสาหกรรมงานแรกของปี โดยลูกค้ายังให้ความเชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการขับเคลื่อนธุรกิจและอุตสาหกรรม รวมแหล่งเครื่องจักรและเทคโนโลยีล่าสุด รวมทั้งอุปกรณ์เพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการจากบริษัทผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกครอบคลุมอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์อิเล็คทรอนิกส์ แม่พิมพ์อุตสาหกรรม อุปกรณ์การแพทย์ การผลิตเฟอร์นิเจอร์ การเกษตรและอีกมากมาย
โดยในปีนี้งานอินตอร์แมค 2020  ได้จัดขึ้นภายใต้ธีมงาน “ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ” พร้อมแบรนด์ชั้นนำจาก 25 ประเทศตอบรับเข้าร่วมโดยผ่านการนำแสดงจากผู้ประกอบการและตัวแทนจำหน่ายในประเทศ นำเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิต เช่น ระบบโรงงานอัตโนมัติและหุ่นยนต์ เครื่องมือสำหรับงานอุตสาหกรรมการผลิตและแปรรูปโลหะ รวมเทคโนโลยีเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปงานโลหะแผ่น เครื่องมือวัดอุตสาหกรรม เครื่องจักรสำหรับแม่พิมพ์อุตสาหกรรมและการผลิตอื่น ๆ และ รวมถึงเทคโนโลยีชั้นนำสู่ยุคเครื่องจักรอัจฉริยะ 4.0

 

และอีกหนึ่งความน่าสนใจคือ การสัมมนาให้ความรู้ด้านอุตสาหกรรม กับ อินเตอร์แมค ฟอรั่ม ครั้งที่ 4 และการสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ “SMEs Transformation to Smart Manufacturers” สัมมนายานยนต์อนาคต และสัมมนาอื่น ๆ ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SMEs ได้เพิ่มทักษะความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์มุ่งสู่การพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด

ในส่วนของงาน ซับคอนไทยแลนด์ งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจชั้นนำระดับภูมิภาค รวบรวมผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมคุณภาพกว่า 200 ราย ผู้ผลิตชิ้นส่วนงานโลหะ พลาสติกและยาง ผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบยานยนต์รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ผลิตและให้บริการในอุตสาหกรรมสนับสนุนอื่นๆ และพาวิเลียนจากสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย พร้อมจัด BUYER’s VILLAGE ชุมนุมผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำมากที่สุดในอาเซียน และโซนจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเทคโนโลยี อุตสาหกรรมสนับสนุนอากาศยานและศูนย์ซ่อมบำรุง

และพลาดไม่ได้กับไฮไลท์ของงานกับกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ช่วยผลักดันเศรษฐกิจและผู้ประกอบการให้เดินหน้าหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายสู่ความสำเร็จด้วยการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจผู้ซื้อ ผู้ผลิตและผู้ขายชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำ

โดยในปีนี้ BOI ยังคงทำหน้าที่เชิญ Buyers เข้ามาทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และมีการเตรียมกิจกรรมการจับคู่ออนไลน์ (Business matching online platform) ไว้รองรับผู้ซื้อต่างชาติไว้สำหรับงานปีนี้อีกด้วย

ซึ่งในปีนี้ บริษัทอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจการจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมสำหรับเจรจาธุรกิจ ระดับนานาชาติ และพันธมิตรภาครัฐและเอกชน มีความพร้อมที่จะจัดงานในรูปแบบ ไฮบริด เอ็กซ์ซิบิชั่น (Hybrid Exhibition) หรือการจัดแสดงแบบครบองค์รวม ที่รองรับทั้งการจัดแสดงงานในรูปแบบปกติ (Physical exhibition) และการจัดแสดงแบบเสมือนจริง (Virtual Exhibition) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าชมงานชาวต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางมาด้วยตนเองสามารถพบปะพูดคุยกับผู้จัดแสดงงานผ่านออนไลน์ แพลตฟอร์ม

นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า แม้ยังมีความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลกที่ทำให้การทำธุรกิจ การผลิต การบริการ ของทุกภาคส่วนรวมถึงของภาครัฐต้องหยุดหรือชะลอตัว แต่บีโอไอยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม ด้วยกิจกรรมเชื่อมโยงออนไลน์ “BUILD’s E-Linkage” ทั้งการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching)  การสร้างตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนออนไลน์ (online Market Place) การเสริมความรู้ด้านต่างๆ ไปพร้อมกันด้วยการสัมมนาออนไลน์