สุพัฒนพงษ์ ถกหน่วยงานเศรษฐกิจด่วน 17 ส.ค.นี้

“สุพัฒนพงษ์” ลั่นทำงานเต็มที่ ถกทีมเศรษฐกิจ ประเมินไส้ในก่อนเคาะ จีดีพี 9-10%

วันที่ 14 ส.ค. 2563 ที่กระทรวงพลังงาน เวลา 06.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เข้าสักการะศาลพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน โดยมีผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานในสังกัด อาทิ กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้การต้อนรับ และร่วมสักการะสิ่งศักดิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในทีมว่าที่ปรึกษาของนายสุพัฒนพงษ์ คือ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมสักการะด้วย นอกจากนี้ คาดว่า นายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการ กกพ. เป็นว่าที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

นายสุพัฒนพงษ์กล่าวกับสื่อมวลชน เพียงสั้นๆ ว่าวันที่ 17 สิงหาคม จะมีการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ และหน่วยงานทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อหารือและรับฟังนโยบายเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้วันที่ 19 สิงหาคม จะมีการมอบนโยบายให้กับหน่วยงานของกระทรวงพลังงานต่อไป

“ส่วนที่มองว่าเศรษฐกิจไม่ดี จีดีพีติดลบ 9-10% นั้น ต้องเรียนว่าภาพที่ถูกมองว่าแย่นั้น ได้เข้าไปดูลงลึกในรายละเอียดแล้วหรือยัง​​ ส่วนในการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้จะทำงานให้เต็มที่ หากมีอะไรที่ต้องปรับก็ค่อยๆ ปรับแก้กันไป ซึ่งผู้สื่อข่าวรู้ดีว่าผมเป็นยังไง” นายสุพัฒนพงษ์​กล่าว