ข่าวดี BGRIM ได้รับเลือกเข้าดัชนี FTSE Global Index ประเภท Large Cap

‘BGRIM’ ได้รับคัดเลือกจาก FTSE Russell ให้เข้าดัชนีรายชื่อหุ้นที่ถูกคัดเลือกในการคำนวณดัชนีชุด FTSE Global Equity Index Series Asia Pacific Ex Japan Ex China September 2020 ประเภท Large Cap Index มีผลในวันที่ 18 ก.ย. 2563

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคัดเลือกจากฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) ให้เข้าสู่ดัชนีรายชื่อหุ้นที่ถูกคัดเลือกในการคำนวณดัชนีชุด FTSE Global Equity Index Series Asia Pacific Ex Japan Ex China September 2020 ประเภท Large Cap Index มีผลในวันที่ 18 ก.ย. 2563

ปรียนาถ สุนทรวาทะ
ปรียนาถ สุนทรวาทะ

“การที่ บี.กริม เพาเวอร์ ได้รับคัดเลือกในการคำนวณดัชนีจากประเภท Mid Cap ไปเข้าสู่การคำนวณประเภท Large Cap ดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัททั้งในด้านผลประกอบการและแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท จึงหุ้น BGRIM มีสภาพคล่องในการซื้อขายรวมถึงมีมูลค่าการตลาดเพิ่มสูงขึ้น และถือเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อนักลงทุน”

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก “FTSE4Good Index Series” การประเมินอันดับความน่าเชื่อถือ MSCI ESG Rating ในระดับ BBB การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) การได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG 100

‘BGRIM’ เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้าภาคเอกชนของประเทศไทยมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 24 ปี และได้ขยายธุรกิจและมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยมุ่งเน้นการผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดโดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน