เช็คเลย! ประกันสังคม เริ่มโอนเงินเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33

ประกันสังคม

ผู้ประกันตน มาตรา 33 ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาเยียวยา เตรียมรับโอนเงินช่วยเหลือจำนวน 15,000 บาท ที่ประกันสังคมมีกำหนดจะเริ่มโอนเงินให้ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ส.ค.) เป็นวันแรกที่สำนักงานประกันสังคม จะเริ่มโอนเงินเยียวยาสำหรับสถานการณ์โควิด-19 ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ซึ่งอยู่ในระบบประกันสังคมไม่ถึง 6 เดือน หรือ เพิ่งถูกเลิกจ้างในช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา จำนวนราว 6 หมื่นราย

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ใช้บัญชีธนาคารกรุงไทยจะได้รับเงินโอนภายในวันนี้ ขณะที่ผู้ที่ใช้บัญชีธนาคารอื่นๆ จะได้รับเงินเข้าบัญชีภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563

เงินเยียวยาดังกล่าวจะมีจำนวนเท่ากับหลายโครงการเยียวยาที่ผ่านมา คือ เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ มิ.ย.-ส.ค. ต่อผู้ประกันตน 1 ราย รวมจ่ายในครั้งเดียวเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท

เมื่อวานนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่สำนักงานฯ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ เมื่อโอนเงินเรียบร้อยแล้ว สปส. ระบุว่าจะส่ง SMS ยืนยันแจ้งผู่ประกันตนทราบในทันที อย่างไรก็ตาม ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th

ประกันสังคม เตรียมโอนเงินชดเชยรายได้ 1.5 หมื่นให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา เริ่มต้นในวันที่ 28…

โพสต์โดย สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เมื่อ วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2020