ติดโควิดก็ขายได้ ‘THAIGROOVE’ แพลตฟอร์มโชว์รูมดิจิทัล

พาณิชย์ เปิดตัว ‘THAIGROOVE’ แพลตฟอร์มโชว์รูมดิจิทัล ดึงลูกค้าช็อป 100 แบรนด์ดัง แมชชิ่งธุรกิจ 15-17 ก.ย.นี้ หวังต่อยอดธุรกิจไทยสู่ตลาดโลกแก้เกมส์โควิด

วันที่ 12 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว“THAIGROOVE” แพลตฟอร์มแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล เป็นช่องทางสำหรับการจัดแสดงสินค้าแบบใหม่ที่จะสามารถช่วยเสริมสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่สินค้าต่างๆ หลากหลายประเภทจากบรรดาแบรนด์ไทยชั้นนำจะถูกนำมาจัดแสดงพร้อมๆ กัน ในแพลตฟอร์มแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล ที่สามารถเข้ามาดูข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ต่างๆ และสามารถเลือกเจรจาธุรกิจกับผู้สร้างสรรค์แบรนด์

“สถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพทางธุรกิจและการค้าไปทั่วทุกมุมโลกในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน การติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันในโลกออนไลน์เป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ธุรกิจต้องปรับตัวเท่าทันสถานการณ์ โครงการ THAIGROOVE นี้จะนำผลงานสร้างสรรค์จากกว่า 100 แบรนด์ไทย ที่ได้รับการรวบรวมเอาไว้ด้วยกันในที่เดียวเพื่อสร้างโอกาสใหม่ในการทำธุรกิจ”

ทั้งนี้ กรมคัดเลือกแบรนด์คุณภาพใน 5 หมวดสินค้ามาร่วมแสดง เช่น สินค้าอาหาร สุขภาพและความงาม เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน แฟชั่นเครื่องแต่งกาย รวมไปถึงสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์

ทั้งนี้ ไทมไลน์กิจกรรม หลังจากเปิดตัววันเปิดตัวเว็บไซต์ THAIGROOVE.COM ในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา จะมีการจัด GROOVE DAYS การจับคู่ทางธุรกิจวันที่ 15-17 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. และการถ่ายทอดสดจากทางแบรนด์และการสัมมนาผ่านทางเว็บไซต์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. โดยหากจอง GROOVE DAYS จะได้รับบัตรกำนัล B2B e-voucher มูลค่าสูงสุดถึง 3,000 เหรียญสหรัฐ