บอร์ดการยางตั้ง ‘สุขทัศน์ ต่างวิริยกุล’ ขึ้นรองผู้ว่าการฯ

บอร์ดการยาง

บอร์ดการยางตั้ง ‘สุขทัศน์ ต่างวิริยกุล’ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร ขึ้นรอง ผู้ว่าการฯ จากผลงานการจัดตั้งตลาดกลางน้ำยางพาราสงขลา – เปิดตลาดประมูลยางแผ่นรมควันแบบ Paper Rubber Market เป็นครั้งแรกของประเทศไทย

วันที่ 24 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าว”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เห็นชอบแต่งตั้ง นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร การยางแห่งประเทศไทย (ตำแหน่งเดิม) ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ

ทั้งนี้ นายสุทัศน์ ต่างวิริยกุล เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญ ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรมาเป็นเวลานาน รวมถึงมีผลงานด้านการสนับสนุนให้ความรู้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง ในการจัดตั้งกลุ่มซื้อขายยางพาราเพื่อสร้างอำนาจต่อรองสู่ราคาที่เป็นธรรม ดำเนินงานด้านธุรกิจและการตลาด จนสามารถจัดตั้งตลาดกลางน้ำยางพาราจังหวัดสงขลา และเปิดตลาดประมูลยางแผ่นรมควันแบบ Paper Rubber Market เป็นครั้งแรกของประเทศไทย

พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย กยท. ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและตรงตามทิศทางที่วางไว้ มีความสามารถด้านบริหารและวิสัยทัศน์ที่โดดเด่น นำประสบการณ์บริหารงานด้านยางพารา ช่วยผลักดันให้ภารกิจต่างๆ ของ กยท. เกิดเป็นรูปธรรม และส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง


สำหรับประวัติ นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งพนักงานสงเคราะห์สวนยาง ระดับ 3 สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ในปี 2539 และดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านธุรกิจและปฏิบัติการ