อย่าลืมแวะบูธ กฟผ. Job Expo รับสมัครนักศึกษาจบใหม่หมื่นคน

กฟผ. รับสมัคร 93 อัตรางาน Job Expo Thailand 2020 หนุนการจ้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยตามนโยบายพลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ อนาคตเตรียมพร้อมจ้างงานระยะสั้นทั่วไทย 10,000 อัตรา

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ได้ร่วมออกบูธ ภายในงานมหกรรมการจัดหางาน Job Expo Thailand 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26–28 กันยายน 2563 ณ บูทหมายเลข 527-528  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดพลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ

โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

“การจัดงานดังกล่าวเป็นหนึ่งมาตรการของภาครัฐในการลดผลกระทบที่มีต่อภาคธุรกิจและแรงงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ”

สำหรับภายในงานนี้กลุ่มกฟผ. ได้ประกาศรับสมัครงานวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ทั้งสิ้น 93 อัตรา โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครในเดือนตุลาคมนี้ อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดจ้างตำแหน่งงานเพิ่ม รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศลงใน www.ไทยมีงานทำ.com นอกจากนี้ กฟผ. ยังอยู่ระหว่างเตรียมรับนักศึกษาจบใหม่ที่ว่างงาน เข้าทำงานระยะสั้น 10,000 อัตราในปี 2563


โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลความต้องการแรงงานในพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่ตั้งกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพและการหารายได้ของประชาชนโดยเร็วที่สุดต่อไป ทั้งนี้ กลุ่มพลังงานรวมจ้างประมาณ 26,000 อัตรา