ส่องร้าน “ซีพีเฟรช” ซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์สาขาแรก บิ๊กเบิ้มกว่าเดิม 5 เท่า

ร้าน ซีพีเฟรซ

ค้าปลีกโมเดลใหม่ ‘CP Fresh’ สาขาแรก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา น้องใหม่ค่าย CPF งบ 40 ล้าน ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า ทันสมัย ครบวงจร อาหารสด-อาหารปรุงสำเร็จ-ศูนย์อาหาร-มือถือ แย้มหากผลตอบรับดี เตรียมขยายสู่เมืองท่องเที่ยวสำคัญ

ผู้สื่อข่าว”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ร้าน ซีพีเฟรซ (CP Fresh) ที่เขาใหญ่ ซึ่งทางบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ซีพีเอฟ ได้เปิดไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อให้บริการแบบครบวงจรทั้ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารสด อาหารปรุงสำเร็จ จุดบริการสำหรับรับประทานอาหารศูนย์อาหาร และโทรศัพท์มือถือ มีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงวันหยุด

ก่อนหน้านี้นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ได้ลงทุนโมเดลร้านซีพีเฟชต้นแบบแห่งนี้กว่า 40 ล้านบาท และหากได้รับการตอบรับดีจะขยายไปยังเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่อไป

 ร้าน ซีพีเฟรซ

สำหรับ CP Fresh ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นอีกโมเดลธุรกิจหนึ่งของร้านซีพีเฟรชมาร์ท ใช้พื้นที่ราว 500 ตรม. ใหญ่กว่าร้านซีพีเฟรชมาร์ท เดิมถึง 5 เท่า และมีการแบ่งสัดส่วนการวางสินค้าแต่ละโซนไว้ 8 โซน

ได้แก่ 1. โซนผักและผลไม้สด 2.โซนเนื้อสัตว์ 3.โซนซีฟู้ด 4.โซนเครื่องดื่ม 5.โซนมุมปรุงอร่อย Flavor Solution 6.โซน True 7.โซนกาแฟมวลชน และ 8.โซนสินค้าทั่วไป

ขณะที่ในส่วนของร้านซีพีเฟชมาร์ทเดิม ซีพีเอฟได้เพิ่มจำนวนสินค้ากว่า 1,000 รายการ และเพิ่มเอาหารสด เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ผัก หรือแม้กระทั่งเครื่องปรุงต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการ และยังได้พัฒนาตู้แช่เย็น (อาหารสด)ไปยังสาขาต่างๆ ซึ่งมีกว่า 400 สาขา ยังมีเป้าหมายที่จะส่งตู้แช่เย็นไปยังคู่ค้าของซีพีเฟรซมาร์ท ในต่างประเทศ เช่น เวียดนามซึ่งมีสาขา 300 แห่ง รวมถึงได้พัฒนาบริการส่งตรงเดลิเวอรี่ 1788 ด้วย

ทั้งหมดนี้เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในระยะ 2-3 ปี นี้จะขยายร้านซีพีเฟรซมาร์ท ให้ได้อีก 2,000 สาขา และในระยะยาวมีเป้าหมายขยายให้ได้ 5,000 สาขาทั่วประเทศ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในอนาคต

 ร้าน ซีพีเฟรซ

 ร้าน ซีพีเฟรซ

 ร้าน ซีพีเฟรซ

 ร้าน ซีพีเฟรซ

 ร้าน ซีพีเฟรซ