ยก “อมตะซิตี้ ชลบุรี” เป็นฐานวิจัย ต้นแบบบริหารจัดการน้ำในนิคมฯ EEC

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ทุมงบฯ ดัน “อมตะ” เป็นฐานวิจัยเชิงปฏิบัติการ พร้อมชูเป็นต้นแบบการบริหารจัดการน้ำครบวงจรระดับประเทศ

นายชูชาติ สายถิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมตะ วอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ อมตะฯ จึงจัดบรรยายพิเศษเรื่อง “การบริหารจัดการน้ำของนิคมอุตสาหกรรมอมตะอย่างครบวงจร เต็มประสิทธิภาพตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy System) ด้วยการใช้เทคโนโลยี 3R และ IoT” ให้แก่ คณะกรรมการอำนวยการแผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคม แผนงานการบริหารจัดการน้ำ

นำโดย รศ. ดร.สุจริต คูณธนกุลวงศ์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการฯ ที่ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานความสำเร็จของแผนงานวิจัยการพัฒนาการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ EEC ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีเพื่อต่อยอดดำเนินงานโครงการวิจัยและพัฒนาต้นแบบการบริหารจัดการน้ำครบวงจรภายในนิคมอุตสาหกรรม

โดยใช้ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี เป็นฐานสำหรับทำงานวิจัยเชิงปฏิบัติการ
และเป็นต้นแบบในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC และระดับประเทศต่อไป ด้วยการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)


นอกจากนี้ คณะกรรมการอำนวยการแผนงานยุทธศาสตร์เป้าหมาย (Spearhead) ด้านสังคม แผนงานการบริหารจัดการน้ำ ยังได้ร่วมกับผู้ประกอบการภายในอมตะฯ ได้แก่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ทำการวิจัยการบริหารจัดการน้ำอย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพ ภายในสถานประกอบการ เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาผู้ประกอบการในพื้นที่ EEC และระดับประเทศอีกด้วย