พีทีจี ผุด “PT LPG เพื่อแท็กซี่สู้วิกฤต” แจกคูปองช่วย ฝ่าโควิด 1 หมื่นราย

“PT LPG” ลุยอัดงบ 22 ล้านบาท ผุดโครงการ “PT LPG เพื่อแท็กซี่ สู้วิกฤต” พร้อมชวนคนไทยร่วมใจใช้บริการแบ่งเบาค่าใช้จ่าย-เพิ่มรายได้แท็กซี่ ประเดิมเฟสแรกเปิดรับสมัคร 23 พฤศจิกายน 63 ที่สถานีบริการ LPG ของ PT ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล 50 สถานี เป้าหมาย 1 หมื่นราย

นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงบประมาณ 22 ล้านบาท ดำเนินโครงการ“PT LPG เพื่อแท็กซี่ สู้วิกฤต” มอบคูปองส่วนลด พิเศษมูลค่ารวม 1,100 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดต้นทุนเชื้อเพลิงแก๊ส,น้ำมัน, ค่าน้ำมันเครื่องยนต์, ค่าก๊าซหุงต้ม  เป็นต้น วางเป้ามีผู้ขับแท็กซี่เข้าร่วมกิจกรรม 10,000 คัน

โดยจะเริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563- 1 มกราคม 2564 เฉพาะวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.00 – 17.00 น  ณ สถานีบริการLPG ของ PT ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลจำนวน 50 สถานี

นายสุวัชชัย กล่าวว่า หลังจากที่ประเทศไทยเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 ทำให้รัฐบาลต้องออกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจรวมถึงรายได้และกำลังซื้อของคนในประเทศปรับตัวลดลง

“แม้ว่าปัจจุบันประเทศไทยจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังคงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจและครัวเรือน รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ต่อเนื่อง จากภาระค่าใช้จ่ายที่ยังคงมีอยู่ในขณะที่รายได้ลดลง”

พร้อมกันนี้ในส่วนของสมาชิกแม็กการ์ด (Max Card) ที่มีจำนวนกว่า 13 ล้านราย เมื่อร่วมใช้บริการแท็กซี่ที่มีสัญลักษณ์  PT Taxi Rewards จะได้รับ 20 คะแนน ขณะที่ลูกค้าใหม่ที่สมัครสมาชิกผ่านคิวอาร์โค้ดในรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการสำเร็จจะได้รับคะแนน 100 คะแนน สะสมเพื่อใช้แลกเป็นส่วนลดสินค้าและบริการต่างๆของบริษัทฯได้ และจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่าย-เพิ่มรายได้แท็กซี่ได้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ทางพีที เห็นได้จัดโครงการช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจัดกิจกรรมฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แท็กซี่ฟรี ที่สถานีบริการ PT LPG ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่ให้บริการในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมที่ผ่านมาแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ขับรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของ PT รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร

ทั้งนี้ การทำกิจกรรมดังกล่าวพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงรุกขยายผลไปยังสถานีบริการ   พีทีทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้จัดโครงการ “PT ส่งต่อความห่วงใย แจกข้าวกล่องฟรี” ให้กับกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ที่สถานีบริการ LPG ของ PT เพื่อเป็นอีกช่องทางช่วยลดค่าครองชีพของผู้ขับรถแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ด้วย

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.คมนาคม กล่าวว่า ในโครงการนี้ทางบริษัทช่วยสนับสนุนคูปอง แบ่งเบาภารึค่าใช้จ่ายให้แท็กซี่ที่ใช้ LPG จำนวน 10,000 คัน จากทั้งหมด 20,000 คัน ซึ่งจากที่ได้หารือกับบริษัทมีแนวโน้มว่าจะขยายโครงการเฟส 2 ให้ครบ 20,000 คัน ต่อไป