ข่าวดี ขยายเวลา จดทะเบียนธุรกิจ-บริการข้อมูลธุรกิจ รับปีใหม่

ขยายเวลา จดทะเบียนธุรกิจ-บริการข้อมูลธุรกิจ รับปีใหม่
ภาพโดย Jens P. Raak จาก Pixabay

พาณิชย์ ขยายเวลาการให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ และบริการข้อมูลธุรกิจ ระหว่างวันที่ 21-25 ธ.ค.63 ถึงเวลา 18.30 น. และวันเสาร์ที่ 26 ธ.ค.63 เวลา 08.30-16.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ประกอบการ รับปีใหม่

วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

วันที่ 13 ธันวาคม 2563 นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มอบของขวัญปีใหม่แก่ภาคธุรกิจและประชาชน ภายใต้คอนเซ็ป “เข้าใจ ภาคธุรกิจ ทุกนาทีมีค่า ภาครัฐ พร้อมให้บริการเต็มที่และดีที่สุด” ด้วยการขยายเวลาการให้บริการจดทะเบียนธุรกิจ และบริการข้อมูลธุรกิจนอกเวลาทำการ

โดยจะให้บริการ คือ วันจันทร์ที่ 21-วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงเวลา 18.30 น. และวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30-16.30 น. ณ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต 1 – 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร

“ของขวัญปีใหม่ที่มอบให้แก่ภาคธุรกิจในครั้งนี้ เพราะเข้าใจถึงความสำคัญในเรื่องเวลาของภาคธุรกิจที่ทุกนาทีมีค่า หากภาครัฐมีการขยายเวลาการให้บริการ ภาคธุรกิจก็สามารถที่จะประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นประกอบธุรกิจ หรือผู้ที่ไม่สะดวกดำเนินธุรกรรมในช่วงเวลาทำการ ดังนั้น การขยายเวลาการให้บริการ จึงเป็นการเพิ่มความสะดวก ช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายแก่ภาคธุรกิจมากยิ่งขึ้น”

โดยในปี 2564 ที่กำลังจะมาถึงนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะเร่งสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจและความรู้ด้านต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกภาพธุรกิจให้มากที่สุด ในรูปแบบของ “ซ่อม เสริม สร้าง”

“ซ่อม” จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบให้สามารถกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง “เสริม” จะเสริมพลังให้ผู้ประกอบการทั้งองค์ความรู้และความช่วยเหลือต่างๆ
“สร้าง” จะผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ในแวดวงธุรกิจเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ให้เร่งใช้จ่ายเงินงบประมาณในส่วนภูมิภาคมากขึ้น เช่น การอบรมสัมมนา การจัดงานต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเกิดการหมุนเวียน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีความเข้มแข็งตามไปด้วย