จุรินทร์ สกัดพ่อค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ตรุษจีน

จุรินทร์ สั่ง พาณิชย์ทุกจังหวัด ตรวจสอบราคาสินค้า ช่วงตรุษจีน ห้ามไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าช่วงนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ออกตรวจตลาดทุกพื้นที่ในความรับผิดชอบ โดยกำชับมิให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะช่วงตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงที่คนไทยเชื้อสายจีนจำเป็นต้องจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าเพื่อทำบุญในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของจีน หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดการกระทรวงพาณิชย์ จัดพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชนอย่างต่อเนื่อง ล็อตที่9 ซึ่งเริ่มลดราคาสินค้า ค่าบริการตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 รวมระยะเวลา 1 เดือน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการทั้ง 11 แพลตฟอร์ม ที่จะนำสินค้า บริการ ค่าขนส่งเข้าร่วมลดราคาเพื่อช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพ ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการ ร้านค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 1 แสนร้านค้าและมีสินค้าเข้าร่วมกว่า 1 ล้านรายการที่ร่วม

“ปัจจุบันจากสถานการณ์โควิด ทำให้ประชาชนใช้ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า อาหาร เครื่องอุปโภค โดยใช้บริการขนส่งแบบเดลิเวอรี่ ตนจึงได้กำชับให้พาณิชย์ทุกจังหวัดดุแลอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้ง สำรวจราคาสินค้า ตรวจการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า รวมไปถึง การปิดป้ายราคารับซื้อพืชผลทางการเกษตรด้วย”