ไทยยูเนี่ยน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ น้ำมันปลาทูน่าบริสุทธิ์

ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่น้ำมันปลาทูน่าบริสุทธิ์ “UniQTMDHA” ดีเอชเอสูง 30% เดินเครื่องฐานการผลิตโรงงานใหม่ที่รอสต็อก ประเทศเยอรมนี ต่อยอดการใช้วัตถุดิบปลาทูน่าทุกชิ้นส่วน

วันที่ 22 เมษายน 2564 นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือทียู กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยนอินกรีเดียนท์ บริษัทในเครือทียู เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาทูน่ายูนีกดีเอชเอ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของไทยยูเนี่ยน ในการสร้างสุขภาพที่ดีและท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และต่อยอดความสำเร็จของ ผลิตภัณฑ์ยูนีกโบน ที่เปิดตัวไปในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาทูน่ายูนีกดีเอชเอ มีทั้งหมด 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ยูนีกดีเอชเอน้ำมันปลาทูน่าสกัด ผลิตจากวัตถุดิบที่คัดสรรให้มีคุณภาพสูง ผ่านกระบวนการสกัดที่เพื่อให้ได้น้ำมันสกัดที่มีความสะอาดและคุณภาพสูงที่สุดในตลาดด้วยปริมาณดีเอชเอ ที่มากถึง 28-30% และยูนีกดีเอชเอน้ำมันปลาทูน่ากลั่น เป็นการนำน้ำมันปลาทูน่าสกัดมาผ่านกระบวนการกลั่นแบบเฉพาะ และมีปริมาณดีเอชเอสูงใกล้เคียงปริมาณที่พบในเนื้อปลาทูน่าสด

ไทยยูเนี่ยนอินกรีเดียนท์ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยในการกลั่นและสกัดน้ำมันปลาทูน่าจากเนื้อปลาให้ได้มากขึ้น เพื่อเป็นการใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพยากรในท้องทะเลที่มีค่า กระบวนการกลั่นนี้ใช้สารเคมีและพลังงานน้อยกว่า จึงทำให้เกิดของเสียจากกระบวนการผลิตน้อยกว่าเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

สำหรับโรงงานกลั่นน้ำมันปลาทูน่านี้ตั้งอยู่ที่เมืองรอสต็อก ประเทศเยอรมนี ส่วนน้ำมันปลาทูน่าสกัดที่ป้อนเข้าโรงงานนั้นจะถูกส่งมาจากโรงสกัดของไทยยูเนี่ยนในประเทศเซเชลล์ กาน่า และไทย ซึ่งไทยยูเนี่ยนดูแลห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำทำให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้เต็มรูปแบบ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ถึงแหล่งที่มาและกระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์ และด้วยคุณภาพของน้ำมันปลาทูน่าที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้สามารถผลิตน้ำมันโอเมก้า 3 อื่น ๆ รวมถึงการรับผลิตให้กับบริษัทอื่น ๆ อีกด้วย

อนึ่งโรงงานกลั่นน้ำมันปลาที่รอสต็อกเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในแผนกลยุทธ์ของไทยยูเนี่ยนอินกรีเดียนท์ที่จะใช้ประโยชน์จากทุกส่วนของปลาทูน่าและนำมาผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคทั่วโลกและคนทุกวัยที่ใส่ใจสุขภาพ

“ไทยยูเนี่ยนตั้งเป้าหมาย ในเรื่องการมีสุขภาพที่ดี และท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของไทยยูเนี่ยนตั้งแต่เริ่มต้นปี 2563 และจะขยายสู่การเป็นผู้นำตลาดในเรื่องของความยั่งยืนต่อไป การเห็นคุณค่าของความยั่งยืนและนำไปใช้ในทุกภาคส่วนธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลทรัพยากรในท้องทะเลที่มีคุณค่า ไปจนถึงการช่วยให้ผู้บริโภคทั่วโลกมีไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจสุขภาพ

กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาทูน่าตอกย้ำกลยุทธ์ของเราในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่เพียงแต่ใช้ทุกส่วนของปลาทูน่าให้เกิดประโยชน์เท่านั้น ยังช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงและยังช่วยในด้านพัฒนาการการเติบโตของเด็กๆ อีกด้วย” นายธีรพงศ์กล่าว

นายลีโอนาดัส คูลเลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด ได้คาดการณ์ถึงธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกว่า ยูนีกดีเอชเอเป็นก้าวต่อไปของบริษัทฯ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อสุขภาพให้กับลูกค้า ซึ่งโรงงานที่รอสต็อกของเราทำให้เราสามารถเพิ่มประโยชน์ในการบริหารห่วงโซ่อุปทานได้อย่างครบวงจร และด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของโรงงานนี้เอง ยังทำให้เรามีโอกาสในการผลิตสินค้าอื่นๆ ได้อีกในอนาคต

“กลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนีกดีเอชเอ ยังถูกต้องตามกำหนดฮาลาลและโคเชอร์ และพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้“