ส.การค้าผู้ประกอบกิจการรับเหมาฯ มอบของยังชีพช่วยแรงงานเลิกจ้าง

ส.การค้าผู้ประกอบกิจการรับเหมา

สมาคมการค้าผู้ประกอบกิจการรับเหมาแรงงาน ร่วมกับ สภาองค์การนายจ้างแห่งชาติ มอบอุปกรณ์ของใช้จำเป็นในการยังชีพ ช่วยแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 นางสาวอิสรีย์ ภักหาญสวัสดิ์ นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบกิจการรับเหมาแรงงาน เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ สภาองค์การนายจ้างแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้นำข้าวสาร จำนวน 4,000 กิโลกรัม พร้อมทั้งอุปกรณ์ของใช้จำเป็นในการยังชีพ มอบให้กับ นายสุเทพ อู่อ้น ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ณ สำนักงานประธานคณะกรรมาธิการฯ ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ใช้แรงงานที่ถูกเลิกจ้าง และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในวันแรงงานสากล วันที่ 1 พฤษภาคม

“สมาคมการค้าผู้ประกอบกิจการรับเหมาแรงงานมุ่งเป้าไปที่กลุ่มผู้ใช้แรงงาน โดยอยากจะช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ในยามที่เกิดวิกฤติตทางเศรษฐกิจ และเกิดการว่างานในกลุ่มแรงงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ที่ถูกบริษัทนายจ้างเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม” นางสาวอิสรีย์ กล่าว