ดึง “ออฟฟิศเมท-FlashExpress” ให้ส่วนลดเอสเอ็มอียาว 1 ปี

ออฟฟิศเมท+แฟลช

สนั่น ดึงบิ๊กธุรกิจ “ออฟฟิศเมท เครือเซ็นทรัล-Flash Express” มอบส่วนลด 5-15% บวกเครดิตเทอม 30 วัน ยาว 1 ปี หวังช่วยเอกชน 1 แสนราย ลดภาระต้นทุนฝ่าวิกฤตโควิด-19

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งรอบแรกและระบาดรอบใหม่ หอการค้าไทยทราบผลกระทบที่ภาคธุรกิจและประชาชนทุกคนได้รับ จึงได้ร่วมกับบริษัท ออฟฟิศเมท (ไทย) จำกัด และบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ช่วยสมาชิกและผู้ประกอบการในเครือข่ายของเราประมาณ 1 แสนรายทั่วประเทศ สามารถลดภาระค่าใช้จ่าย

สนั่น อังอุบลกุล
สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

โดยสมาชิกสามารถแสดง virtual card ในแอปพลิเคชั่น “TCC Connect” เพื่อขอรับสิทธิได้ที่จุดบริการ ณ เคาน์เตอร์ชำระเงินของร้าน Office Mate และ Flash Shop ทุกสาขาทั่วไทย นับเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในการลดค่าใช้จ่ายได้อย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้ ทางหอการค้าไทยเตรียมหารือ CEO บริษัทค้าปลีก ทั้ง The Mall Group, Robinson, Tops, 7-11, Makro, Lotus, Big C, CJ Express, ตั้งงี่สุน และอีกหลายราย เพื่อเชิญมาร่วมขยายผลในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่มียอดวงเงินกู้ต่ำกว่า 5 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทเซ็นทรัลฟู้ดรีเทลร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยจัดทำโครงการต้นแบบ sand box นำร่องในเฟสแรก เพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs

“ทาง Central Retail เริ่มทำต้นแบบนำแซนด์บอกซ์มาใช้ให้ SMEs ใช้ใบคำสั่งซื้อหรือใบส่งของ ที่มีกับธุรกิจค้าปลีกนั้นมาเป็นหลักค้ำประกัน เพื่อช่วยให้การพิจารณาเครดิต เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs รายเล็กเข้าถึงแหล่งเงินทุน”

“ล่าสุดได้นำเสนอรายชื่อ และข้อมูลที่ได้รับการคัดเลือกจากประวัติที่น่าเชื่อถือ ที่มีการทำการค้ากับทางบริษัท มาเป็นระยะเวลาพอสมควร ให้ธนาคารอนุมัติกว่า 6,000 ราย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ประกอบการ SMEs จำนวนกว่า 1,000 ราย ได้รับอนุมัติสินเชื่อเป็นกลุ่มแรก ภายในเดือนพฤษภาคม 2564 และกว่า 70% ของทั้ง 6,000 รายนี้ยังไม่เคยเข้าถึง soft loan มาก่อน โดยคาดว่าจะกระจายต้นแบบการขอสินเชื่อ soft loan ไปยัง SMEs มากกว่า 100,000 รายทั่วประเทศ ภายในเดือนธันวาคม 2564 เพื่อเสริมสภาพคล่องและเป็นแต้มต่อในการทำธุรกิจ”

“หอการค้าไทยพร้อมที่จะดำเนินนโยบาย Connect the Dots ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วย SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยร่วมกัน เพราะปัจจุบันผู้ประกอบการจำนวนมากโดยเฉพาะรายเล็กประสบปัญหาสภาพคล่องเป็นอย่างมาก และบางรายต้องพึ่งแหล่งเงินกู้นอกระบบ เพราะไม่สามารถเข้าถึง soft loan ของภาครัฐได้ ทั้งที่ผู้ประกอบการหลายรายยังมีศักยภาพ และมีความสามารถที่จะอยู่รอดและเติบโตได้ท่ามกลางวิกฤตนี้”

ด้านนางสาวจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ออฟฟิศเมทร่วมสนับสนุนภาคธุรกิจให้ผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 ไปได้ โดยจัดทำโครงการนี้เพื่อมอบสิทธิพิเศษส่วนลดพิเศษ On Top Discount 5% (ไม่มียอดซื้อขั้นต่ำ)

จิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย
จิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยในทุกอุตสาหกรรมช็อปสินค้าอุปกรณ์สำนักงาน ไอที เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์โรงงาน และสินค้าเพื่อธุรกิจที่ร่วมรายการ โดยสามารถสมัครได้ที่แอปพลิเคชั่น TCC Connect และใช้สิทธิส่วนลดพิเศษได้ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2564-31 ธันวาคม 2564 ที่ร้านออฟฟิศเมท และออฟฟิศเมท พลัส ทุกสาขา, OfficeMate Website (คลิก>> https://bit.ly/3b3tVTk), Mobile App, Chat&Shop ที่ LINE : @OfficeMate และ contact center 1281

พร้อมกันนี้ยังช่วยกำหนดระยะเวลาเครดิตเทอมสำหรับองค์กร/นิติบุคคลนาน 30 วัน เพื่อช่วยเพิ่มความคล่องตัวทางการเงินให้แก่สมาชิกนิติบุคคลของหอการค้าไทย และเชิญชวนผู้ประกอบการ B2B สร้างยอดขายผ่าน OfficeMate’s Online B2B Marketplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ลูกค้าภาคธุรกิจไว้วางใจมากที่สุด โดยผู้ประกอบการสามารถลงขายแบบไม่มีค่าแรกเข้า และไม่มีค่าลงจำหน่ายสินค้า สมัครเข้าร่วมได้ที่ LINE : @OFM_Marketplace

นางจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ พาร์ตเนอร์กลุ่มธุรกิจแฟลช ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทย และ e-Commerce แบบครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกหอการค้าไทยทุกรายเป็นส่วนลด 15% จากอัตราค่าบริการปกติสำหรับการจัดส่งพัสดุทุกชิ้นในประเทศ

โดยไม่จำกัดจำนวนการส่งแต่อย่างใด เพื่อให้สมาชิกของหอการค้าไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์การส่งพัสดุในรูปแบบเข้ารับฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก เปิดให้บริการ 365 วัน ไม่มีวันหยุด พร้อมด้วยอัตราค่าบริการที่คุ้มค่าที่สุดของตลาด โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Flash Express ได้ทั้ง iOS และ Android หรือสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.flashexpress.co.th