อีสท์ วอเตอร์ ผนึก ที ยูทิลิตี้ส์ พัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ EEC

“อีสท์ วอเตอร์” ผนึก “ที ยูทิลิตี้ส์” วางแผนพัฒนาแหล่งน้ำ-การจัดการทรัพยากรน้ำจากกลุ่มบ่อดินพื้นที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดฉะเชิงเทรา รองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ EECสร้างความมั่นคงและรักษาเสถียรภาพด้านแหล่งน้ำ ตามนโยบายของรัฐบาล

วันที่ 20 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์  ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจร ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ บริษัท ที ยูทิลิตี้ส์ จำกัด โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล กรรมการบริหาร ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน)  ร่วมกันศึกษาศักยภาพและความเป็นไปได้ของแหล่งน้ำเพื่อจัดหาและพัฒนาแหล่งน้ำดิบจากบ่อดินเอกชนในพื้นจังหวัดชลบุรีและจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามแนวถนนหมายเลข 331  สำหรับเป็นแหล่งน้ำต้นทุน ในพื้นที่ EEC ประมาณ 96 ล้าน ลบ.ม.ต่อปี

ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำได้อย่างเพียงพอและยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล  โดยอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบริหารจัดการน้ำให้กับพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก มาเกือบ 30 ปี ของ อีสท์ วอเตอร์  ประกอบกับความพร้อมของโครงข่ายท่อสิ่งน้ำดิบ ความยาวเกือบ 500 กิโลเมตร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มศักยภาพในการลงทุน


นายจิรายุทธ กล่าวว่า  ปีนี้อีสท์ วอเตอร์ เตรียมประกาศรุกธุรกิจน้ำครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งอีสท์ วอเตอร์เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนด้านการให้บริการน้ำครบวงจร ตลอดจนการบริหารจัดการน้ำให้แก่ EEC  พร้อมก้าวสู่การเป็น Smart Water รองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกในทุกภาคส่วน   จึงมั่นใจได้ว่าอีสท์ วอเตอร์จะยังคงเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการบริการจัดการน้ำแบบครบวงจร สร้างความมั่นคงและเสถียรภาพด้านน้ำ เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต